Tuổi trẻ Trà Vinh xung kích, tình nguyện giúp dân ứng phó với bão số 16

14:23 26/12/2017     747

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh đã quán triệt các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc chủ động ứng phó với bão số 16.
Cán bộ, ĐVTN xã Long Đức, TPTV, ứng cứu người dân cù lao Long Trị về nơi trú ẩn an toàn
Cán bộ, ĐVTN xã Long Đức (TP Trà Vinh) ứng cứu người dân cù lao Long Trị về nơi trú ẩn an toàn


Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn biết về tình hình diễn biến của bão số 16. Đồng thời, quán triệt trong nội bộ và tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, nhân dân ở các xã cù lao, vùng ven biển, các xã trong vùng ngập sâu và ngư dân về diễn biến phức tạp của thời tiết, khí hậu, những kiến thức cơ bản về phòng, chống các dạng thiên tai để đoàn viên, thanh niên, nhân dân biết chủ động phòng, chống.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân chằng chống nhà cửa, bảng hiệu, cắt tỉa cây cối, gia cố đê điều; thu hoạch lúa, hoa màu, thủy sản và khắc phục hậu quả thiên tai nếu xảy ra. Phối hợp các ngành chức năng hỗ trợ sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, trong đó đặc biệt đối với các xã cù lao Long Hòa, Hòa Minh (Châu Thành), An Phú Tân (Cầu Kè), Hiệp Thạnh, Trường Long Hòa (Thị xã Duyên Hải) và cù lao Long Trị (xã Long Đức – thành phố Trà Vinh).

Qua 2 ngày cùng nhân dân trên các mặt trận huyện Tiểu Cần, Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Cầu Kè, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh ứng phó với bão số 16, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ sơ tán 11.618 hộ dân đến nơi an toàn, giúp dân chằng chống 564 căn nhà, kêu gọi 250 tàu thuyền tránh bão, vận động lương thực và hỗ trợ nhiều “suất ăn nghĩa tình” cho người dân trong khu vực tạm trú, phối hợp hỗ trợ 1.400 suất ăn cho Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và nhân dân.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, cán bộ, ĐVTN tỉnh nhà đang chung sức cùng với nhân dân vượt qua thiên tai.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 1h, tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển Bạc Liêu, Cà Mau. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh nhất 60 km/h (cấp 7), giật tăng hai cấp. Rạng sáng 26/12, khi đi vào vùng biển Bạc Liêu và Cà Mau, bão Tembin đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sức gió tối đa 60 km/h. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão nên các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa to kéo dài. Người dân vẫn cần cẩn trọng và chuẩn bị kỹ càng để đối phó với những ảnh hưởng do bão Tembin có thể gây ra.