Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ”

17:19 29/01/2019     481

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/01, tại UBND phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thuỷ, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XI, năm 2019 thu hút hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, Thừa Thiên Huế là nơi có phong trào hiến máu tình nguyện sớm với nhiều mô hình như: "Ngân hàng máu sống", CLB “Sinh nhật hồng”, Đội thanh niên tuyên truyền hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, phong trào “Hiến máu tình nguyện” được triển khai sâu rộng và thu được kết quả trên các mặt, năm 2018 các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 40 đợt hiến máu tình nguyện thu hút 9.782 ĐVTN tham gia, thu được 8.338 đơn vị máu.

Thông qua Ngày hội, đồng chí  kêu gọi mỗi một cá nhân, mỗi một tập thể, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên hãy hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, coi đó là trách nhiệm, là bổn phận thiêng liêng của mình. Đồng thời quyết tâm chung lòng, chung sức để thổi bùng hơn nữa ngọn lửa của tinh thần tình nguyện, ngọn lửa của lòng nhân ái, ngọn lửa của yêu thương đối với cộng đồng xã hội.

Thay mặt cho tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tham dự chương trình, bạn Trần Xuân Nghĩa, đoàn viên đoàn phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy đã kêu gọi các bạn trẻ hãy tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, hãy đăng ký hiến máu và tham gia làm thành viên các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống; tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân giúp họ vượt qua ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Nhằm ghi nhận đơn vị đăng cai tổ chức chương trình củng như đã đồng hành phong trào Hiến máu tình nguyện, góp phần vào thành tích chung của toàn tỉnh. Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Văn Phương - Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, Bí thư Thị Đoàn Hương Thuỷ, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã.

Ngay sau Lễ phát động, 500 bạn đoàn viên thanh niên tiến hành các thủ tục hiến máu tình nguyện và đã thu nhận được 329 đơn vị máu.

 

Đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu cứu người

 

“Chủ nhật đỏ” đã tạo được những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin truyền thông, thu hút sự quan tâm của xã hội. Đồng thời, góp phần tích cực làm thay đổi nhận thức, huy động ngày càng nhiều người tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện.