Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tình nguyện hiến máu cứu người

16:07 19/01/2021     890

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 17/01/2021, tại Trường Cao đẳng Y tế Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ" lần thứ XIII, năm 2021 với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Trong suốt 13 năm qua, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Tiền phong tổ chức đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán.

 

Đồng chí Trần Gia Công và đồng chí Văn Ngọc trao hòa và cúp lưu niệm cho đơn vị Thành Đoàn Huế

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã kêu gọi mỗi một cá nhân, mỗi một tập thể, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên hãy hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Nếu bạn không đủ sức khoẻ, không đủ điều kiện để tham gia hiến máu, hãy vận động bạn bè, người thân, xã hội tham gia hiến máu nhân đạo, cùng nhau sẻ chia, giữ gìn sự sống cho con người. Hãy luôn nhớ rằng những “giọt hồng” mà chúng ta trao đi sẽ đem lại niềm tin, niềm hy vọng sống cho rất nhiều người bệnh và cho cả những người thân của họ. Trong cuộc sống hôm nay, cần lắm những tấm lòng để xã hội có thêm nhiều bông hoa đẹp... mang mùa xuân đến cho những người cần giọt máu nghĩa tình.

Thay mặt cho tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tham dự chương trình, anh Phan Đăng Rin - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường An Hòa, thành phố Huế đã kêu gọi các bạn trẻ hãy tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, hãy đăng ký hiến máu và tham gia làm thành viên các Câu lạc bộ hiến máu, ngân hàng máu sống; tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu và chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân đang cần giúp đỡ, để họ có thể họ vượt qua được ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Ngày hội đã thu hút hơn 400 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham gia, huy động được 360 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

Các bạn đoàn viên đăng ký hiến máu, tham gia hiến máu tình nguyện

 

Thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó bạn sẽ hiểu rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Và phong trào hiến máu cứu người sẽ luôn được đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa. Hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Góp phần giúp cho cuộc sống luôn tràn đầy tình yêu thương cao cả./.

 

Thùy Trang – TĐ Thừa Thiên Huế