Tuổi trẻ Thủ đô hướng về thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc

19:26 31/01/2016     1015

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/01, đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho thanh thiếu nhi và bà con nhân dân huyện Vân Hồ và huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.
Chiến dịch vận động, quyên góp ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi đợt rét đậm rét hại kỷ lục đầu năm 2016 do Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động từ ngày 25/01 đến ngày 29/01 là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm và sự chia sẻ của tuổi trẻ Thủ đô với thanh thiếu nhi và nhân dân ở những vùng còn gặp nhiều khó khăn.


đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng những phần quà hỗ trợ tới thanh thiếu nhi và nhân dân tỉnh Sơn La


Thông qua chương trình, các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ trong và sau đợt lạnh kỷ lục đã được trao đến tận tay bà con nhân dân. Cụ thể, đoàn đã trao tặng 20 triệu đồng tiền mặt, 13.000 cuốn vở, 350 chăn ấm, 6 tấn quần áo, bánh kẹo và các vật phẩm thiết yếu khác cho thanh thiếu nhi và nhân dân 2 xã. Tổng trị giá quà tặng trên 250 triệu đồng.

Hoạt động đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô, thắp sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái - một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.


gnd
Những chiếc áo ấm được trao tặng tận tay đến các em thiếu nhi và bà con nhân dân


Dịp này; Thành đoàn, Hội đồng đội Thành phố Hà Nội đã giao Đoàn thanh niên, Hội đồng đội quận Long Biên nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh năm 2004, đang là học sinh lớp 5 trường tiểu học 8/4 thị trấn nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/tháng.