Tuổi trẻ Thanh Hóa hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Kỷ Hợi

14:52 15/02/2019     938

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/02, tại Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường, huyện Yên Định, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Kỷ Hợi năm 2019 và thực hiện công trình thanh niên làm theo lời Bác.

 

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đại biểu cùng ĐVTN đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 59 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, từ phong trào Tết trồng cây đầu Xuân hằng năm đã thực sự thúc đẩy phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ rừng trong các cấp bộ đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi.

Đối với tuổi trẻ Thanh Hóa, trong những năm qua, phong trào trồng cây vào mỗi dịp đầu xuân được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả. Công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng được duy trì thường xuyên, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Trung đã nhấn mạnh vai trò của cán bộ, ĐVTN trong việc thực hiện Di chúc và lời dạy của Người về sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng.

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn của việc trồng cây, trồng rừng; phát động trong toàn Đoàn hưởng ứng tham gia Tết trồng cây tại các địa phương, đơn vị; phấn đấu mỗi đơn vị đoàn cấp huyện chủ trì xây dựng được 01 mô hình điểm công trình thanh niên làm theo lời Bác: “Vườn hoa thanh niên” “Đường hoa thanh niên” “Đường cây thanh niên” tại cơ sở; với mỗi đoàn viên thanh niên phấn đấu tham gia trồng được ít nhất 01 cây xanh góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch đẹp và hoàn thành chỉ tiêu trồng mới trên 1 triệu cây xanh mà Nghị quyết đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra, qua đó thực hiện hiệu quả chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động.

 

 

ĐVTN tham gia chăm sóc đường hoa thanh niên

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường; thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh: “Hàng cây thanh niên đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với 500 cây sao đen dọc tuyến đường vào Khu tưởng niệm và khu vực xung quanh.

Công trình “Hàng cây thanh niên đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với 500 cây sao đen được trồng mới

 

Dự kiến phấn đấu trong đợt Tết trồng cây đầu xuân năm 2019, cán bộ, ĐVTN sẽ tham gia trồng mới hơn 150.000 cây xanh tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

 

Mai Nhung- TĐ Thanh Hóa (TN)