Tuổi trẻ Thái Nguyên hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

14:18 16/04/2014     1682

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014), từ ngày 11/4 – 14/4, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi và các gia đình chính sách xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Bác sỹ, đoàn viên thanh niên khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Mường Phăng, Điện Biên
Bác sỹ, đoàn viên thanh niên khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Mường Phăng, Điện Biên


17 bác sỹ của Đoàn tình nguyện gồm các chuyên ngành: nội khoa, ngoại khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, truyền nhiễm và tâm thần. Tại đây, Đoàn đã phối hợp với Trạm Y tế xã Mường Phăng đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 128 cụ trên 70 tuổi và trên 200 gia đình chính sách.

Tham gia hành trình, TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: Hàng năm, Bệnh viện đều tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện cho các đối tượng chính sách, bà con dân tộc vùng sâu, vùng xa. Năm nay, Bệnh viện chọn xã Mường Phăng để tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân nhằm tri ân các chiến sỹ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời qua hoạt động này sẽ góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ với đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Trong hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ và ôn lại trang sử vẻ vang của dân tộc và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc tại Nghĩa trang Độc Lập, tỉnh Điện Biên...

Tại đơn vị Phú Bình, huyện Đoàn phối hợp với Đoàn các xã Nhã Lộng, Thượng Đình, Úc Kỳ, Hà Châu, Nga My, Điềm Thụy tổ chức thăm và tặng quà các cựu thanh niên xung phong tại huyện Phú Bình.

Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của Đảng và dân tộc; chào mừng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu.