Tuổi trẻ Thái Nguyên đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện

09:28 08/04/2014     1313

3 Phong trào   Web.ĐTN: "Chung tay đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) để “những giọt máu cho đi giữ nhiều trái tim ở lại”, được kêu gọi tại lễ mít tinh và phát động HMTN hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN (7/4) do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức trong sáng ngày 6/4/2014.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Đồng chí Ma Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu


Dự chương trình có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên tham gia.

Tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh đã biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời nhấn mạnh các sinh viên, thanh niên tình nguyện luôn sẵn sàng đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện cũng như vận động mọi người tham gia phong trào máu cứu người. Đồng chí mong rằng, phong trào này sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh vì máu là tài sản quý giá nhất, thiếu máu con người sẽ chết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mọi người hãy chung tay đồng hành cùng phong trào HMTN, để “những giọt máu cho đi giữ nhiều trái tim ở lại”.

Trong chương trình phát động, lãnh đạo tỉnh và Ban Vận động HMTN đã tới động viên các tình nguyện viên hiến máu đang tham gia phong trào và những bệnh nhân đang phải điều trị phụ thuộc vào nguồn máu được hiến.

Tại đây, Ban tổ chức đã thu được hơn 200 đơn vị máu ngay trong buổi lễ phát động.