Tuổi trẻ Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh tình nguyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Campuchia

03:27 24/12/2018     716

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội LHTN VN TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh tình nguyện và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân tại xã Đôn, huyện Romia Héck, tỉnh svay rieng, Vương quốc Campuchia.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Campuchia

 

Từ sáng sớm, đoàn y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tp. Hồ Chí Minh cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đã khởi hành sang nước láng giềng nước bạn Campuchia. Cùng với sự hỗ trợ từ phía chính quyền xã Đôn, đoàn y, bác sĩ đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 lượt người dân.

Nhân dịp này, Hội LHTNVN hai đơn vị đã trao tặng cho người dân nơi đây 200 suất quà gồm: 01 chiếc màn cùng một số nhu yếu phẩm khác. Mỗi suất thuốc và quà trị giá hơn 300.000đồng với tổng kinh phí trong đợt tình nguyện này trên 60 triệu đồng đã được vận động từ các mạnh thường quân tài trợ.

 

Đoàn tình nguyện trao quà cho người dân

 

Chương trình tình nguyện nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên, thanh niên và đội ngũ thầy thuốc trẻ đối với công tác tình nguyện quốc tế và đây còn là dịp để thanh niên và bà con hai tỉnh láng giềng Việt Nam – Campuchia phát huy hơn nữa trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác.

 

CTV Nhật Khang- TĐ Tây Ninh (TL)