Tuổi trẻ Sóc Trăng giúp dân ứng phó bão Tembin

17:49 27/12/2017     849

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/12/2017, trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 16 (Tembin) được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc ứng phó bão số 16; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, đoàn viên thanh niên; đồng thời phân công hơn 20 đồng chí là UV.BTV, UV.BCH Tỉnh đoàn, Trưởng, phó các Ban Tỉnh Đoàn xuống đến cơ sở hỗ trợ cùng các địa phương giúp người dân ứng phó bão.
u
ĐVTN hỗ trợ giúp bà con nhân dân ứng phó bão

Trên tinh thần khẩn trương ứng phó bão, đồng chí là UV.BTV, UV.BCH Tỉnh đoàn, Trưởng, phó các Ban Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã xuống địa bàn cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân chủ động phòng tránh bão; hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn theo chủ trương của chính quyền, địa phương; thường xuyên cập nhật thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, nắm tình hình diễn biến bão để kịp thời tuyên truyền vận động người dân chủ động tránh, trú.

Tính đến 16 giờ cùng ngày, cán bộ Đoàn cả tỉnh đã huy động 18.328 lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên tham gia ứng phó với bão; phối hợp các ngành, các lực lượng địa phương vận động 2.196 tàu, thuyền về nơi neo đậu tại bến an toàn; di dời 35.955 người dân đến nơi ở an toàn, tại 360 điểm chủ yếu là trường học, trụ sở cơ quan, chùa, nhà kiên cố của người dân; lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa 6.450 căn.

Tại các nơi trú bão, hàng trăm cán bộ Đoàn thuộc các địa phương, các đội Thanh niên tình nguyện, Thanh niên xung kích… đã hỗ trợ sắp xếp nơi nghỉ, dọn dẹp đồ đạc, vận chuyển người bệnh đến trạm y tế, phân phối thực phẩm; đồng thời, động viên tinh thần của bà con đang trú bão cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, cần đợi đến khi cơn bão kết thúc sẽ về nhà cho an toàn... các hành động đó đã được chính quyền, người dân cảm kích, thêm yêu màu áo xanh tình nguyện.

Đến sáng ngày 26/12, các hộ dân được sơ tán để tránh bão đã lần lượt trở về nhà sinh hoạt lại bình thường, theo thống kê toàn tỉnh không có thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản không đáng kể do ảnh hưởng của bão Tembin.