Tuổi trẻ Quảng Trị thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng

15:13 02/02/2021     1899

3 Phong trào   ĐTN: Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, ngày 01/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có các đồng chí Trần Thị Thu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực, các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Quang Nhật, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cùng các đồng chí đại diện Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cùng các đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. 

 

Tuổi trẻ Quảng Trị thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng 

 

Tại gia đình các Mẹ, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao 32 suất quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng; Công ty Thương mại Quảng Trị trao tặng 39 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng cho các Mẹ. Tổng trị giá các suất quà gần 60 triệu đồng. 

Đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động “Bữa cơm tất niên - Ấm lòng tình Mẹ”, thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Quảng Trị trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động thay đổi phương thức tổ chức chuỗi hoạt động nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời mong muốn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tìm ra được phương thức, những cách thức để tổ chức hoạt động một cách hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tiễn diễn biến dịch bệnh tại địa phương; qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, bồi đắp lý tưởng và đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương vì nền độc lập và thống nhất của Tổ quốc. 

Trước đó, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ và tiến hành thu gom, xử lý rác, tổng vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, tặng học bổng cho con thương binh, liệt sĩ… 

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị