Tuổi trẻ Quảng Ninh với mùa xuân biên giới

17:24 29/01/2019     743

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới" năm 2019, ngày 27/01, đoàn công tác Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết một số đơn vị bộ đội, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Hải Hà, TP Móng Cái.

Đoàn công tác trao quà cho trẻ em nghèo tại Hải Hà

 

Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh hướng về cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Pò Hèn, Đồn biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái), Đồn Biên phòng Quảng Đức (huyện Hải Hà) và giao lưu văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa phương. Trao tặng các phần quà gồm: Tivi, bình lọc nước, tổng trị giá 70 triệu đồng cho các đồn biên phòng, và 50 suất quà bao gồm bánh kẹo, chăn ấm, quần áo ấm, đồ dùng học tập tổng trị giá 40 triệu đồng gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Hà.

Ngoài ra, những bức tranh vẽ, bưu thiếp chúc Tết của học sinh trên địa bàn tỉnh cũng đã được chuyển tận tay cán bộ, chiến sĩ, mang theo tình cảm nồng ấm, niềm tin yêu từ hậu phương.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của các LLVT Việt Nam, ý nghĩa và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo, đồng thời làm sâu sắc thêm nghĩa tình của tuổi trẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo.

Tối cùng ngày, đoàn công tác cũng đã tham gia đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, mang lại một không khí hết sức vui tươi, rộn ràng, ấm áp tình quân dân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị, chúc các chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó; động viên học sinh vùng khó tiếp tục vươn lên học tập tốt.

Cùng với tổ chức hoạt động cấp tỉnh, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo Đoàn cơ sở phát động phong trào “Tuổi trẻ hướng về biên cương Tổ quốc” gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân mỗi đơn vị, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh viết thư, bưu thiếp, đan khăn tay, khăn len; thành lập các đoàn đến chúc tết các đơn vị quân đội kết nghĩa trên địa bàn, thực hiện Cuộc vận động nghĩa tình biên giới, hải đảo. Các hoạt động diễn ra từ 26/12/2018 đến 03/03 năm 2019.

Trước đó ngày 7/01, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gắn biển công trình cửa nhà truyền thống Cột cờ đảo Trần trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời, trao các phần quà ý nghĩa cho cán bộ chiến sĩ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đảo Trần.
 

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh-BA