Tuổi trẻ Quảng Nam với những hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện

17:01 24/01/2019     530

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/01, tại Quảng trường Trung tâm TP.Tam Kỳ, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Lễ phát động "Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" và khởi động "Năm Thanh niên tình nguyện" với sự tham gia của gần 1.500 đoàn viên thanh niên.

Trao cờ xuất quân cho các đội thanh niên tình nguyện


Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã phát động đợt thi đua "Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" và khởi động "Năm Thanh niên tình nguyện 2019".

Đợt sinh hoạt này diễn ra từ tháng 01/2019  đến tháng 9/2019, trong đó nhấn mạnh việc triển khai các nội dung phải được gắn liền với triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đẩy mạnh triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia chăm lo sức khỏe, thể chất, tinh thần cho đoàn viên thanh thiếu nhi; các hoạt động an sinh xã hội; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động Đoàn tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giảm nghèo bền vững.

Tăng cường tuyên truyền các hành động đẹp, gương tốt, việc tốt thông qua cuộc vận động "mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp,  triển khai các đợt tuyên truyền, các hội thi, liên hoan, các chương trình, hoạt động, hành trình giáo dục truyền thống về các địa chỉ đỏ, các Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Tại buổi phát động, đồng chí Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao ngọn đuốc truyền thống cho tuổi trẻ Quảng Nam thắp lên ngọn lửa tình nguyện, tinh thần dấn thân, cống hiến sức trẻ vì quê hương.

Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã truy tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đã có hành động dũng cảm cứu người, sống đẹp vì cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ, các đơn vị tài trợ đã trao kinh phí hỗ trợ với tổng giá trị trên 500 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức.

 

Trao kinh phí hỗ trợ với tổng giá trị trên 500 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức

 

Ngay sau lễ phát động, trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động đồng loạt được tổ chức với sự tham gia của gần  2.500 đoàn viên thanh niên. Trong đó, xây dựng mới 05 công trình thanh niên và triển khai 76 phần việc thanh niên, ước tính sơ bộ tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng.

Dự kiến, sẽ có 1.500 suất quà sẽ được trao cho bà con nhân dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 02km đường quê sẽ được thi công điện chiếu sáng, 02 công trình nước sạch cho học sinh vùng cao được xây dựng cùng nhiều nhà nhân ái được bàn giao cho bà con nhân dân. Cùng với đó, 500 bà con vùng sâu vùng xa sẽ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí.

Cũng trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Xuân hồng vận động hiến tặng hơn 200 đơn vị máu và đăng ký thành viên Ngân hàng máu sống của tỉnh.

 

(Minh Hiều – TĐ Quảng Nam)- ĐH