Tuổi trẻ Quảng Nam hỗ trợ người dân kịp thời trong mưa lũ

10:46 12/12/2018     480

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam đã thành lập đội hình xung kích gồm 50 ĐVTN nhằm hỗ trợ các địa phương, đơn vị khi cần thiết.

Tỉnh Đoàn Quảng Nam chuyển hàng hỗ trợ đến người dân vùng ngập nặng


Trước tình hình nước lụt vẫn cô lập nhiều hộ dân ở phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, người dân nơi đây rất cần lương thực, nước uống. Sáng ngày 11/12, Thường trực Tỉnh đoàn cùng với 20 đoàn viên thanh niên có mặt từ rất sớm tại những khu vực ngập nặng để dùng ghe len lỏi vào những khu vực dân bị cô lập để chở hàng cứu trợ mì tôm, nước uống đến cho người dân.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi động viên, chia sẻ những hộ dân bị thiệt hại nặng; đồng thời yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần chủ động, triển khai các đội hình xung kích kịp thời ra quân hỗ trợ giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, vận chuyển vật dụng gia đình, ra quân dọn vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại để bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chủ động, thường xuyên phối hợp nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình thiệt hại trên địa bàn, kịp thời thông tin đến ĐVTN tại các xã, thị trấn và nhân dân về mức độ nguy hiểm của mưa lũ, chủ động ứng phó kịp thời với thiên tai nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

Đoàn Thanh niên chở hàng cứu trợ, nước uống đến cho người dân

 

Bên cạnh các đội hình xung kích do các cấp bộ Đoàn thành lập nhằm tham gia ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả thiên tai tại cơ sở, các đội còn thực hiện các nhiệm vụ tại chỗ và sẵn sàng ứng cứu người và tài sản cho nhân dân.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tam Kỳ và một số huyện Thăng Bình, Núi Thành,…tình trạng ngập lụt nặng vẫn còn xảy ra ở một số địa bàn dân cư.

 

(Minh Hiếu – TĐ Quảng Nam)- ĐH