Tuổi trẻ Quảng Nam “Chung tay vì biển đảo quê hương”

15:36 12/06/2014     1493

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 10/6, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề “Chung tay vì biển đảo quê hương” với sự tham gia của gần 1000 ĐVTN.
Trong chương trình "Chung tay vì biển đảo quê hương", ĐVTN đã được nghe Trung tá Lê Trọng Phổ - Chủ nhiệm Chính trị Vùng Cảnh sát biển 2 thông tin chi tiết về tình hình, diễn biến mới nhất trên Biển Đông; quan điểm giải quyết của Đảng, nhà nước ta nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền và hòa bình, độc lập của Tổ quốc cũng như sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.
Tuổi trẻ Quảng Nam “Chung tay vì biển đảo quê hương”
Tuổi trẻ Quảng Nam “Chung tay vì biển đảo quê hương”


Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phát động và kêu gọi các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh cùng hướng về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc bằng nhiều hành động thiết thực như: Ủng hộ bằng tiền mặt, qua tin nhắn, bằng những món quà vật chất, tinh thần cụ thể... mong được góp sức, sát cánh cùng lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Với tinh thần động viên, góp sức ủng hộ các lực lượng chấp pháp đang làm nhiệm vụ và ngư dân, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, ĐVTN đã quyên góp ủng hộ với tổng số tiền thu được gần 26 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho ngư dân vươn khơi bám biển, hỗ trợ cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, xây dựng tủ thuốc cấp cứu cho các tàu cá của như dân đánh bắt xa bờ...
Tuổi trẻ Quảng Nam quyên góp ủng hộ
Tuổi trẻ Quảng Nam quyên góp ủng hộ


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã trao tặng 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) từ Quỹ thắp sáng ước mơ tỉnh Quảng Nam cho các con em thuộc các hộ gia đình là ngư dân tỉnh Quảng Nam đang vươn khơi bám biển. Công ty CPTM - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam tặng 35 triệu đồng cho Cảnh sát biển Vùng 2 và 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Nam hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thể hiện lòng yêu nước, quyết tâm của tuổi trẻ, cùng chung sức bảo vệ biển đảo quê hương.