Tuổi trẻ Quảng Bình tích cực tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ”

15:55 28/01/2016     1105

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/01/2016, tại trường Đại học Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII năm 2016.

Đ/c Trần Quốc Tuấn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện
Đ/c Trần Quốc Tuấn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện


Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, nhà báo Trần Thanh Lâm - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đại diện các Sở, Ban ngành, đại diện các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng hơn 1.000 ĐVTN tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi”, ngày hội được tổ chức đảm bảo an toàn, thiết thực với đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Huyết học, truyền máu Nghệ An trực tiếp đảm nhận việc lấy máu. Kết quả, ngày hội đã tiếp nhận hơn 700 đơn vị máu từ các bạn ĐVTN, với số lượng máu này sẽ góp phần cứu giúp những bệnh nhân tại các bệnh viện, đặc biệt là trong dịp cao điểm Tết Bính Thân 2016.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã nhấn mạnh: Việc hiến máu cứu người là một hành động, nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, trong đó đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt.

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, tuổi trẻ Quảng Bình luôn tích cực tham gia, hưởng ứng các ngày hội hiến máu như: Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ… với những nghĩa cử cao đẹp, mang đầy tính nhân văn, chia sẻ những giọt máu để cứu người, vừa xây dựng và hình thành lối sống đẹp, sống có ích trong lực lượng ĐVTN.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 12 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.