Tuổi trẻ Mang Thít vận động xây dựng 68 căn Nhà nhân ái trong năm 2017

18:11 16/03/2018     661

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những năm qua, Huyện đoàn Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã vận động thực hiện tốt các chương trình “An sinh xã hội”, đặc biệt là xây dựng Nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Chỉ tính riêng năm 2017, Đoàn thanh niên huyện Mang Thít đã vận động xây dựng được 68 căn Nhà nhân ái với tổng kinh phí 1,92 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng, là thành tích rất đáng tự hào của tuổi trẻ Mang Thít nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Mang Thít còn vận động xây dựng 03 cầu giao thông nông thôn với tổng giá trị 427 triệu đồng, trao 80 xe đạp, 700 phần quà, 150 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,…
Bàn giao Nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bàn giao Nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn


Ngoài việc xây dựng Nhà nhân ái, Huyện đoàn còn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa khác như: khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí, gây quỹ “Trái tim cho em”; duy trì và nhân rộng chương trình “Em nuôi của Đoàn”; dạy nghề và giới thiệu việc làm,... Hướng tới mục tiêu “an cư lạc nghiệp”, Huyện đoàn không chỉ hỗ trợ các hộ gia đình có được một mái nhà che mưa, trú nắng, mà còn chú trọng tới công tác dạy nghề, hướng nghiệp và cho vay vốn sản xuất, kinh doanh.

Theo đồng chí Đặng Trung Hoành - Bí thư Huyện đoàn Mang Thít, những thành tích đáng phấn khởi mà Đoàn Thanh niên huyện đã đạt được trong thời gian qua là nhờ quán triệt việc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà cụ thể là học tập và làm theo đức tính tiết kiệm, tinh thần tương thân, tương ái của Bác. Từ đó, Huyện đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả những hoạt động an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm lo đời sống nhân dân.
Thăm và tặng quà gia đình chính sách
Thăm và tặng quà gia đình chính sách


Với những thành tích đạt được, Huyện đoàn Mang Thít là đơn vị xuất sắc nhận Cờ dẫn đầu thi đua khối Huyện - Thị - Thành phố trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long năm 2017.