Tuổi trẻ Khối các cơ quan TW: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012

15:48 13/09/2012     2617

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 được tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương triển khai toàn diện, đạt nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách tại Quảng Bình
Tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách tại Quảng Bình
Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên làm một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn làm một hoạt động thiết thực”, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, các cơ sở Đoàn trong Khối đã tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới ở 18 xã thuộc 7 tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Bình, Bạc Liêu, bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như: tổ chức 9 lớp phổ biến kiến thức về phương thức tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển nông nghiệp, chuyển giao 05 mô hình tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; phổ biến các Luật liên quan đến đời sống hàng ngày của người dân cho thanh niên; tặng 35 tủ sách với 4.500 quyển sách về pháp luật và xây dựng nông thôn mới; 350 suất học bổng, 400 phần quà, 1020 cuốn vở, 2.570 cuốn SGK cùng nhiều đồ dùng học tập và hơn 1.000 bộ quần áo, khăn ấm tặng các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 250 suất quà và sách vở cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa…. Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện quốc tế cũng được đoàn viên thanh niên trong Khối tích cực tham gia như: tặng 03 nhà đại đoàn kết, 05 ti vi và nhiều phần quà có giá trị tại căn cứ cách mạng Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn; tặng 50 triệu đồng và tủ sách cho ĐTN Ngân hàng Trung ương Lào; xây nhà mẫu giáo trị giá 15 triệu đồng… Tổng trị giá quà tặng trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đạt trên 3 tỷ đồng.

Trong phong trào tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, tuổi trẻ Khối đã thành lập 120 đội hình giúp đỡ, tư vấn cho 2.500 thí sinh và người nhà thí sinh, giới thiệu 320 nhà trọ rẻ và 50 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh trong đợt thi cao đẳng, đại học năm 2012.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như: Thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; trao tặng Nhà tình nghĩa; tổ chức khám và cấp thuốc cho các gia đình có công với cách mạng…đã có 845 phần quà, 8 Nhà tình nghĩa được trao tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng. Tuổi trẻ Khối tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nhiều địa danh lịch sử trong cả nước như Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang quốc gia Việt – Lào…
Hưởng ứng cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện”, tuổi trẻ Khối đã tình nguyện hiến được 2.350 đơn vị máu. Mặt khác, với tinh thần “Một giọt máu đào trao niềm hy vọng”, toàn Khối đã có 13 đội hình tình nguyện là các y, bác sỹ triển khai các hoạt động khám, tư vấn miễn phí cho 7.200 đối tượng chính sách, người nghèo, người già không nơi nương tựa tại các tỉnh Lào Cai, Hà Giang; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn về y tế tổ chức hiến máu nhân đạo, lồng ghép với nhiều hoạt động khác trong chiến dịch thanh niên tình nguyện gắn với nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân các địa phương.

Phát biểu tại Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 do Đoàn Khối tổ chức vào ngày 8/9 vừa qua, đồng chí Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã góp phần vào thành công chung trong chương trình an sinh xã hội của Chính phủ. Những hoạt động tình nguyện đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương; qua đó khẳng định vai trò xung kích của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Ghi nhận những kết quả của các cơ sở Đoàn trong quá trình triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tăng Bằng khen cho 29 đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc./.