Tuổi trẻ Hưng Yên chung tay hướng về miền Trung

15:30 10/11/2020     1165

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 06 - 08/11, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty cổ phần may Tiên Hưng, công ty cổ phần may Bảo Hưng, Đội Thiện nguyện Hưng Yên tổ chức chuỗi các hoạt động “Tuổi trẻ Hưng Yên chung tay hướng về miền Trung” năm 2020” tại xã Đức Hóa, xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Phong Thủy, xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy) tỉnh Quảng Bình.

Các thành viên trong Đoàn công tác hỗ trợ tặng quà nhân dân miền Trung
 

Theo đó, Đoàn công tác với gần 40 thành viên đã tổ chức các chương trình tặng quà, hỗ trợ người dân miền Trung bị thiệt hại sau lũ tại 04 điểm xã Đức Hóa, xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Phong Thủy, xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy) tỉnh Quảng Bình. Đoàn đã trao tặng 1.150 suất quà với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng bao gồm các vật phẩm như: gạo, lương khô, muối, mì ăn liền, quần áo, tiền mặt, thuốc men và nhu yếu phẩm khác… Bên cạnh việc tổ chức các chương trình tặng quà cho người dân, Đoàn công tác tổ chức 02 hoạt động thăm hỏi, trao quà, khắc phục thiệt hại sau lũ tại Trường Tiểu học xã Đức Hóa - huyện Phong Hóa, Trường Mầm non xã Hồng Thủy - huyện Lệ Thủy. Tư vấn sức khỏe, phát thuốc và thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Trước đó, Tỉnh đoàn Hưng Yên đã kêu gọi các tổ chức, tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân và đông đảo thanh thiếu nhi hỗ trợ nguồn lực kinh phí hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục thiệt hại sau lũ. Và đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các nguồn lực xã hội, với tổng kinh phí trên 1,2 tỉ đồng, trong đó gồm có tiền mặt, hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết và thuốc men…

Tại các điểm nhận quà, các anh, chị đại diện Đoàn công tác đã thăm hỏi sức khỏe, trò chuyện, động viên người dân, lan tỏa tình cảm của tuổi trẻ Hưng Yên tới đồng bào miền Trung ruột thịt. Đây là hoạt động kịp thời thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tỉnh trong việc “Chung tay vì cộng đồng, an sinh xã hội”; phát huy được tinh thần trách nhiệm của thanh niên vì sự phát triển chung của đất nước.

 

Xuân Thoại