Tuổi trẻ Hòa Bình trao tặng gần 500 suất quà cho nhân dân, thiếu nhi miền Trung

15:57 07/12/2020     532

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 03 ngày, từ ngày 04 đến 06/12/2020, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình đã tổ chức “Hành trình San sẻ yêu thương cùng nhân dân và thiếu nhi miền Trung vượt qua bão lũ” tại tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị,

“Hành trình San sẻ yêu thương cùng nhân dân và thiếu nhi miền Trung vượt qua bão lũ” đã trao tặng gần 500 suất quà tặng, tiền mặt, trang thiết bị, hỗ trợ xây dựng 02 Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ cho thiếu nhi với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

 

Tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiệt hại bởi mưa lũ của xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

 

Đến với thầy trò trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, với 154 học sinh là con em của đồng bào dân tộc Rục (một tộc người được phát hiện rất muộn và có số lượng rất ít trong cộng đồng dân tộc Việt Nam), đoàn hành trình đã trao tặng 154 suất nhu yếu phẩm (gồm đường, sữa, mắm, muối, dầu ăn, xà phòng…) và tiền mặt (từ 300.000đ đến 500.000đ) cho các em học sinh của nhà trường; tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ thanh niên bị ảnh hưởng và thiệt hại do mưa lũ của địa phương; hỗ trợ 30 triệu đồng cho 2 chị em Hồ Thị Thúy Vân (Lớp 6) và Hồ Ngọc Anh (Lớp 3C) để xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ; trao tặng Liên đội nhà trường 01 bộ Trống Đội, Loa di động; tặng Đoàn xã Thượng Hóa 01 bộ máy tính.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn Hành trình đã đến với Nhân dân và Thiếu nhi xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Đây là địa bàn chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề của tỉnh Quảng Trị. Trong trận mưa lũ lịch sử, cả 4 thôn bản của xã Hướng Việt phút chốc tan hoang, đổ nát, bùn, đất đá, cây cối ngổn ngang khắp mọi nơi…  Xã bị mưa lũ, sạt lở đất chia cắt, cô lập 20 ngày.

Thầy Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng trường TH&THCS Hướng Việt cho biết: “Trường có 14 lớp học và nhiều phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy và học cho gần 300 học sinh người dân tộc Bru Vân Kiều, nhưng những trận mưa lũ đã khiến cho tất cả khuôn viên của trường đang ngập trong bùn đất gần 1m. Nhà trường cùng chính quyền, nhân dân rất vất vả để khắc phục, dọn dẹp, sửa chữa lại phòng lớp, các thiết bị dạy học để đưa học sinh trở lại trường”.

 

Tặng quà cho học sinh trường TH&THCS xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

 

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của thầy trò nhà trường, Nhân dân địa phương, Đoàn Hành trình đã trao tặng 280 suất nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 280 học sinh, tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiệt hại mưa lũ của địa phương; Hỗ trợ 30 triệu đồng cho em Hồ Văn Bảo (Lớp 7A) để xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ; trao tặng Liên đội nhà trường 01 bộ Trống Đội, Loa di động; tặng Đoàn xã Hướng Việt 01 bộ máy tính.

Anh Phạm Xuân Khánh - Trưởng Ban Xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Trị xúc động chia sẻ: “Tỉnh đoàn Quảng Trị rất trân trọng và cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của tuổi trẻ Hòa Bình với những tình cảm trân quý và những món quà bằng vật chất đã mang đến và giúp đỡ rất thiết thực cho Nhân dân và Thiếu nhi của xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa đã chịu nhiều vất vả, thiếu thốn, khó khăn và thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ tàn khốc xảy ra nơi đây. Tình cảm và sự ủng hộ của Tỉnh đoàn Hòa Bình là nguồn động viên rất quý báu giúp địa phương và nhà trường tiếp tục vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và học tập”.

 

Niềm vui của các em thiếu nhi xã Hướng Việt khi được nhận những tình cảm và món quà của đoàn

 

Cũng trong Hành trình, Đoàn đã đến viếng và dâng hương các anh hùng liệt sỹ quê hương Hòa Bình tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị); đến thắp hương 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân Khu IV đã hy sinh trong trận mưa lũ rạng sáng ngày 18/10/2020 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Hành trình “Tuổi trẻ Hòa Bình san sẻ yêu thương cùng nhân dân và thiếu nhi miền Trung vượt qua bão lũ” là hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Nhìn thấy những niềm vui, hạnh phúc của người dân và thiếu nhi vùng lũ khi được nhận quà, các thành viên trong Đoàn hành trình đã cảm nhận được sâu sắc, chân thực nhất cuộc sống xung quanh, những khó khăn vất vả của nhân dân nơi đây. Chuyến hành trình không chỉ mang gần 500 suất quà thiết thực đến với người dân và thiếu nhi hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị mà còn là sự động viên, chia sẻ ấm áp nghĩa tình của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Hòa Bình với nhân dân và thiếu nhi miền Trung để sớm vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, học tập.

 

Nguyễn Quỳnh - Tỉnh đoàn Hòa Bình