Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích đến với vùng dự án trọng điểm

08:16 13/07/2011     3338

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với phương châm An toàn- Thiết thực- Hiệu quả, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mang ý nghĩa an sinh xã hội thiết thực.

ĐVTN tình nguyện giúp đỡ bà con nhân dân tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, vật dụng gia đình về nơi ở mới
Hoà chung trong khí thế thi đua sôi nổi của phong trào tình nguyện hè 2011, các cấp bộ Đoàn thành lập các đội TNTN giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, tuyên truyền về phòng chống ma tuý, làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng…hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2011), ngày 08/7 Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thạch Hà, Đoàn TN công ty cổ phần Sắt Thạch Khê tổ chức buổi lễ ra quân khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại địa bàn 2 xã Thạch Đỉnh và Thạch Bàn huyện Thạch Hà - là 2 xã nằm trong vùng dự án khai thác mỏ sắt của tỉnh Hà Tĩnh.

Sau 1 ngày, đã tổ chức khám được 230 đối tượng với trị giá cơ số thuốc 23 triệu đồng; tại buổi lễ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông tỉnh đã trao tặng 230 suất quà, mỗi suất 200 ngàn đồng với tổng số tiền là 46 triệụ cho các đối tượng trên.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã tổ chức cho 50 đồng chí là các ĐVTN thuộc Chi đoàn Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hà Tĩnh, chi đoàn Công ty Tư vấn xây lặp điện và ĐVTN hai xã Thạch Đỉnh, Thạch Bàn tiến hành sửa chữa, phát quang 3,5km đường điện hạ thế liên thôn và sửa chữa điện dân dụng cho các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên địa bàn hai xã.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm động viên nhân dân thuộc hai xã nằm trong vùng di dân tái định cư cho Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, đồng thời thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội và đạo lý uống nước nhớ nguồn.

* Sáng 11/7, Huyện đoàn Vũ Quang huy động hơn 130 đoàn viên thanh niên tình nguyện ra quân giúp đỡ bà con nhân dân xóm Tân Quang, xã Hương Quang tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, vật dụng gia đình về nơi ở mới.  Sau ngày đầu ra quân, đội thanh niên tình nguyện đã giúp đỡ bà con tháo dỡ và vận chuyển 7 ngôi nhà về nơi ở mới. Đây là những gia đình đầu tiên nằm trong khu vực lòng hồ Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang di dời về nơi ở mới.
Trong thời gian tới, Huyện Đoàn Vũ Quang tiếp tục huy động đội thanh niên xung kích tình nguyện tại chỗ phối kết hợp với lực lượng chi viện của Đoàn cấp trên tổ chức giúp đỡ 80 hộ còn lại trong tổng số 415 hộ đăng ký di dời tự nguyện tại hai xã Hương Quang và Hương Điền tháo dở nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, vật dụng về nơi ở mới, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.