Tuổi trẻ Hà Tĩnh tưng bừng “Ngày hội Thanh niên”

14:31 27/03/2014     1932

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014), hưởng ứng Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh triển khai “Ngày hội Thanh niên” trong các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

 Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự “Ngày hội Thanh niên” của tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Ngày hội thanh niên


Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2014, “Ngày hội Thanh niên” của tuổi trẻ Hà Tĩnh được diễn ra với không khí thi đua, sôi nổi và bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, thanh niên là: Hội thi văn nghệ, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông; hội trại thanh niên; gặp mặt cán bộ Đoàn; tuyên dương thanh niên tiêu biểu; sinh hoạt diễn đàn tuổi trẻ vui kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn, …; sau hai ngày thi đấu, giải bóng chuyền thanh niên toàn tỉnh đã được tổ chức thành công và bế mạc vào tối ngày 22/3 tại nhà thi đấu tỉnh; trong sáng ngày 26/3, Khối Đoàn, Đội trường học trong toàn tỉnh đồng loạt diễn đàn “Thiếu nhi vui, khỏe tiến bước lên Đoàn”. Đặc biệt trong dịp này, tối ngày 26/3, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương 100 Bí thư Đoàn cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014.

Cùng chung vui với tuổi trẻ Hà Tĩnh, tối ngày 24/3, tại xã Thạch Hạ, đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến dự “Ngày hội Thanh niên” của tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh. Trong không khí phấn khởi, các bạn trẻ đã cùng tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ, đốt lửa trại, múa hát tập thể, giao lưu giữa lực lực lượng thanh niên địa phương với các cơ sở Đoàn, các Đội thanh niên tình nguyện của các đơn vị bạn đã cùng kề vai sát cánh với địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Nhằm tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp với tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra văn bản chỉ đạo, phân công các đoàn công tác của tỉnh gồm các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh tham dự Ngày hội thanh niên tại các cơ sở Đoàn trong tỉnh; đồng thời chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh quan tâm, phối hợp chỉ đạo và tham dự hoạt động của tuổi trẻ tại các địa phương, đơn vị. Theo đó, từ những ngày 22 – 26/3, 12/12 đoàn công tác của tỉnh, đoàn công tác Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp đã cùng tham dự “Ngày hội Thanh niên” tại các địa phương, cơ sở trong toàn tỉnh. Sự có mặt của các đồng chí đại diện lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đã cổ vũ tinh thần hăng hái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên tuổi trẻ tích cực phấn đấu vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.