Tuổi trẻ Hà Tĩnh noi gương Tổng Bí thư Trần Phú

08:44 28/04/2014     1745

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cùng với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, những ngày ngày, Đoàn thanh niên đang đẩy mạnh các hoạt động thi đua cao điểm và triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị về đồng chí Trần Phú gắn với Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

5
Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng đường điện thanh niên tại Khu di tích Trần Phú    

Đồng chí Trần Phú là người cộng sản kiên cường, bất khuất, đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trở thành Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng vào năm 26 tuổi, ở đồng chí hội tủ đầy đủ những phẩm chất mang tính mẫu mực là “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn” và là hình mẫu để các lớp thanh niên học tập, noi theo.
Toàn tỉnh đã có 189 cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đồng chí Trần Phú bằng nhiều hình thức đa dạng như: diễn đàn, tọa đàm thanh niên, thi tìm hiểu, dạ hội văn nghệ… trong đó, đã có 97 đơn vị tổ chức Diễn đàn “Tổng Bí thư Trần Phú - Hình mẫu của thế hệ trẻ”. Đây là hoạt động có tính điểm nhấn trong đợt sinh hoạt chính trị, thể hiện sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với đồng chí Trần Phú.
Từ cuộc đời hoạt động cách mạng và câu nói bất hủ “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của người cộng sản trẻ tuổi, đoàn viên thanh niên sẽ rút ra những giá trị hình mẫu để học tập và noi theo. Chị Ngô Thị Hằng, đoàn viên Chi đoàn Nông trường Can Lộc, Công ty TNHHMTV Cao su Hà Tĩnh cho biết: “Diễn đàn về Tổng bí thư Trần Phú là cơ hội để đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện bản thân, xây dựng phương châm, lý tưởng sống tích cực, góp phần vào sự phát triển của quê hương”.
5
Hàng ngàn đoàn viên thanh niên hành hương về khu di tích Trần Phú

Trong dịp này, hàng ngàn đoàn viên thanh niên ở khắp các địa phương trong tỉnh đã hành hương về Khu di tích Trần Phú (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ) và Tượng đài Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh) dâng hương, hoa tưởng niệm người con ưu tú của quê hương. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh Trần Phú, tiêu biểu như: Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tặng 20 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các đối tượng chính sách ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ; Đoàn Khối Doanh nghiệp xây dựng 01 đường điện thanh niên trị giá 10 triệu đồng tại khu vực đường vào Khu di tích Trần Phú. Tính từ đầu tháng 4, toàn tỉnh đã xây dựng được 12 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê và 05 mô hình kinh tế thanh niên; khởi công xây dựng 08 nhà nhân ái cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
5
Diễn đàn “Tổng Bí thư Trần Phú - Hình mẫu của thế hệ trẻ” của ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh

Riêng ở huyện Đức Thọ, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm Trần Phú được dấy lên sôi nổi. Đã có 6.000 đoàn viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú”. Trong đó, nhiều bài thi được đầu tư công phu, có chất lượng, thể hiện tình cảm và sự tri ân của thế hệ trẻ đối với đồng chí Trần Phú. Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết thêm: “Huyện đoàn Đức Thọ tập trung cao cho công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên về phẩm chất, cốt cách và chí khí chiến đấu của đồng chí Trần Phú. Đồng thời, tuổi trẻ toàn huyện cũng tích cực tham gia các đợt hành hương về địa chỉ đỏ, vệ sinh môi trường tại Khu di tích Trần Phú cũng như trên toàn địa bàn”.
Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú chính là dịp để thế hệ trẻ tri ân công lao của thế hệ cha anh đi trước đồng thời tiếp bước đồng chí Trần Phú, phấn đấu trở thành người thanh niên thời kỳ mới vừa “hồng” vừa “chuyên”, xứng đáng với vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.