Tuổi trẻ Hà Tĩnh giúp dân dọn nhà, vệ sinh môi trường sau lũ

10:08 26/10/2020     688

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với phương châm lũ rút đến đâu, làm vệ sinh đến đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống.

Mưa lũ diễn ra trên diện rộng trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến một số địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh. Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường sau mưa lũ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị,thành đoàn, đoàn trực thuộc tại các địa bàn không bị ảnh hưởng thành lập các đội hình tình nguyện trực tiếp về các địa phương hỗ trợ dọn vệ sinh môi trường, giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Đồng chi Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các đội tình nguyện

 

Theo đó, những ngày qua, bên cạnh việc vận động các nguồn lực hỗ trợ, tặng quà cho người dân vùng lũ, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã thành lập các đội hình Thanh niên tình nguyện trực tiếp về các vùng rốn lũ ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông kênh mương, dòng chảy; hỗ trợ dọn vệ sinh môi trường tại các trường học, nhà dân.

Sáng 23/10, Huyện đoàn Hương Sơn huy động gần 50 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ dọn vệ sinh môi trường tại trường tiểu học Văn Yên – một trong những địa bàn bị ngập lụt nặng. Chia sẽ về hoạt động, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn cho biết “Là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân và các nhiệm vụ cần thiết sau mưa lũ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện xung kích trực tiếp về tại địa phương bị ảnh hưởng ngập lụt để hỗ trợ vệ sinh môi trường, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Trước đó, Huyện đoàn cũng đã vận động nguồn lực, trực tiếp về tận các địa phương để hỗ trợ người dân”.

 

 

Tại huyện Cẩm Xuyên, từ sáng sớm, hơn 50 đoàn viên thanh niên huyện Vũ Quang đã vượt quãng đường dài trực tiếp xuống các địa bàn cùng hỗ trợ người dân tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn vệ sinh tại các trường học, lau chùi bàn ghế, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh.

Tại huyện Thạch Hà, Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã huy động gần 150 đoàn viên thanh niên về hỗ trợ bà con nhân dân tại xã Thạch Hạ, Tân Lâm Hương và trường TH Cơ sở Đại Thành (Cẩm Xuyên) để dọn dẹp vệ sinh sau mưa lũ.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên tập trung hỗ trợ dọn vệ sinh tại các tuyến đường, khu dân cư, trường học, hỗ trợ bà con nhân dân sữa chữa nhà cửa…; tham gia thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các em học sinh sớm trở lại trường học.

 

ĐVTN hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ

Đoàn TN Công an tỉnh dọn vệ sinh môi trường tại các trường học, tuyến đường, hỗ trợ người dân khắc phục mưa lũ

 

Ngoài các lực lượng thanh niên tình nguyện được chi viện, đoàn viên thanh niên tại chỗ của các đơn vị cũng đang tích cực phối hợp, triển khai kịp thời các hoạt động, góp phần ổn đinh cuộc sống cho người dân.

Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Những ngày này,khắp các nẻo đường, nơi đâu cũng bắt gặp hình ảnh áo xanh tình nguyện ra quân vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân tu sửa công trình, nhà cửa hư hỏng; tham gia tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường, phòng trừ dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm, thu gom bùn đất sạt lở trôi vào nhà dân. Hình ảnh màu áo xanh thanh niên đã trở thành 1 nguồn năng lượng tiếp sức cần thiết làm ấm lòng người dân bị thiệt hại do mưa lũ, động viên tinh thần và góp công giúp họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống trở lại./.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh