Tuổi trẻ Hà Giang với "Hành trình về Điện Biên Phủ"

09:09 21/04/2014     1482

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Giang vừa phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Diễn đàn "Hành trình về Điện Biên Phủ".

Toàn cảnh Diễn đành Hành trình về Điện Biên Phủ
Toàn cảnh Diễn đành Hành trình về Điện Biên Phủ


Dự buổi diễn đàn có đồng chí: Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các Hội viên Hội CCB tỉnh và trên 300 ĐVTN của Thành đoàn, Đoàn Khối các cơ quan, Đoàn Khối doanh nghiệp; Đoàn Công an, Biên phòng, BCH Quân sự tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các vị khách mời  đã ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc; sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, vai trò to lớn của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - “Người anh cả” kính mến của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã giúp quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Diễn đàn còn có sự giao lưu giữa ĐVTN với khách vị khách mời về tinh thần chiến đấu anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước; ý chí quật cường, bất khuất của các tầng lớp nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược nói chung và Chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

Chương trình kết thúc đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về truyền thống yêu nước, tình thần Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết năng động, sáng tạo để làm nên chiến thắng trấn động địa cầu, lừng lẫy năm châu của quân và dân ta. Qua diễn đàn thế hệ trẻ được hiểu hơn và tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc và là động lự để thôi thúc mỗi ĐVTN không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân để xứng đáng với những hi sinh, mất mát của các thế hệ  cha anh đi trước.