Tuổi trẻ Đồng Tháp hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”

16:34 07/04/2017     1817

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với thông điệp “Trái tim khỏe mạnh - Hiến máu cứu người!”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng 7/4, tại Công viên Văn Miếu, Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp năm 2017.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, các thành viên Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện Tỉnh; đại diện các Sở, Ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cùng trên 1.000 đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn đến tham dự.
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện


Trong buổi lễ, đồng chí Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã phát biểu kêu gọi người dân trong tỉnh hãy tham gia hiến máu tình nguyện với ý nghĩa hiến máu tình nguyện là hành động cao cả và nghĩa cử cao đẹp của mọi người nhằm chia sẻ dòng máu quý báu của mình để giúp người bệnh trong lúc hiểm nghèo.

Sau buổi lễ phát động, xe hoa cổ động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2017 cùng 40 đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Cao Lãnh; hơn 350 đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn đã tham gia đăng ký và hiến được 200 đơn vị máu.
Đoàn viên thanh niên Đồng Tháp hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên Đồng Tháp hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện


Phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Đồng Tháp ngày càng phát triển và được thực hiện nề nếp, chuyên nghiệp, được nhiều đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân tình nguyện tham gia. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng; xem đó là nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia những giọt máu tình nguyện, mang lại sức khoẻ, sự sống và niềm hy vọng cho người bệnh; đồng thời, cũng góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế hiện nay.