Tuổi trẻ Đại học Thái Nguyên hướng về đồng bào miền Trung

14:39 17/12/2013     285

3 Phong trào   Từ ngày 10/12 đến ngày 12/12/2013, Đại diện cho thường trực Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên đã lên đường tới thăm và tặng quà đồng bào bị thiên tai tại tỉnh Quảng Bình.
Siêu bão số 10, 11 đã tràn vào miền Trung, đặc biệt các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa bị thiệt hại hết sức nặng nề. Với mục đích giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung tại tỉnh Quảng Bình.
Đoàn viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên hướng về đồng bào miền Trung thân yêu
Đoàn viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên hướng về đồng bào miền Trung thân yêu

Ngoài số tiền 15 triệu đồng đóng góp ủng hộ qua Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên ĐH Thái Nguyên đã trực tiếp trao 60 triệu đồng cho 3 điểm trường tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng nề do bão, lũ.

Với những tình cảm chân thành gửi gắm từ đoàn viên, sinh viên trong toàn Đại học Thái Nguyên, hy vọng thầy cô và các em học sinh vùng lũ huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình sẽ vượt qua những khó khăn để có thể tiếp tục giảng dạy và học tập.

Về với quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đoàn đã dâng hương và tưởng nhớ Đại tướng, nguyện sẽ phấn đấu, học tập theo tấm gương vì nước, vì dân của Đại tướng.

Đây là họat động có ý nghĩa thể hiện vai trò, trách nhiệm và tình cảm đồng thời cũng là cơ hội để giáo dục truyền thống tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của sinh viên hướng về “khúc ruột” miền Trung.