Tuổi trẻ cụm Sông Hậu với nhiều hoạt động vì biển, đảo quê hương 2018

15:05 12/06/2018     723

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/6, chuyến tàu chở 140 đại biểu tỉnh Kiên Giang, An Giang và thành phố cần Thơ tham gia Hành trình “Tuổi trẻ cụm Sông Hậu vì biển, đảo quê hương” năm 2018 đã cập bến tàu Rạch Giá an toàn, kết thúc 03 ngày đến thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng V Hải quân và các đảo: Thổ Châu, Thổ Chu của huyện Phú Quốc.

0
Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho ngư dân đảo Thổ Chu.


Trong thời gian 03 ngày, đoàn hành trình đã đến thăm, tặng quà và giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ đóng quân tại đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu. Tại mỗi đơn vị đến thăm, Đoàn hành trình đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ trong công tác huấn luyện chiến đấu, lao động, học tập, sinh hoạt...

Qua nghe báo cáo của các đảo, đoàn hành trình đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, Ban Tổ chức hành trình còn tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên “Vì trường đẹp cho em”, trị giá 70 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho bà con ngư dân, gia đình chính sách và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Thổ Chu (mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng); tổ chức Ngày hội “Tuổi thơ với biển đảo quê hương” với các hoạt động như: trò chơi dân gian, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện tranh cho thiếu nhi trên đảo; làm vệ sinh môi trường gắn với tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên đảo về bảo vê môi trường, phòng chống dịch bệnh…


Khởi công xây dựng công trình thanh niên Vì trường đẹp cho em tại Trường Mầm non Thổ Chu.
Khởi công xây dựng công trình thanh niên "Vì trường đẹp cho em" tại Trường Mầm non Thổ Chu.


Bên cạnh đó, Đoàn hành trình cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm, dâng hương tại Đền Thổ Châu tưởng niệm 500 người dân bị Pôn Pốt - Iêng Xary sát hại vào tháng 5/1975 và những chiến sĩ hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ đảo. Đây là dịp nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, yêu quê hương cho thế hệ trẻ và khẳng định chủ quyền trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.