Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau Thực hiện tốt phong trào “Hiến máu tình nguyện cứu người”

08:24 16/05/2012     2635

3 Phong trào   Web.ĐTN:Thực hiện tốt phong trào “Hiến máu tình nguyện cứu người”, đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu, góp phần cứu sống người bệnh.
Sáng ngày 14/05/2012, tại Khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức hiến máu nhân đạo với sự tham gia của 90 cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau. Đây là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2012).

 
 Cán bộ và chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau hiến máu tình nguyện
Cán bộ và chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau hiến máu tình nguyện


Hiến máu tình nguyện cứu người, đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Có những bạn đã tham gia hiến máu rất nhiều lần.

Bạn Nguyễn Tấn Đạt – Trợ lý Chính trị Trung đoàn Bộ binh 896 chia sẻ:“Đây là lần thứ 4 mình tham gia hiến máu tình nguyện. Với mình tham gia hiến máu là việc làm rất có ý nghĩa, là niềm vui, niềm hạnh phúc vì những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang thiếu máu có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Mình cũng như tất cả các bạn ĐVTN ở đây đều mong muốn sẻ chia những giọt máu vì sự sống của người bệnh. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”…”.

Với 63 đơn vị máu mà Cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau đã hiến chắc chắn rằng rất nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống. Qua đây, cho thấy phong trào “hiến máu tình nguyện” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa. Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh.

Cán bộ và chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Được biết, từ đầu năm đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau đã tham gia hiến được 95 đơn vị máu./.