Tuổi trẻ Bình Thuận san sẻ yêu thương với người dân Hà Tĩnh

09:41 25/11/2020     722

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 22 đến 24/11, đoàn công tác Tỉnh đoàn - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận đã đến thăm và trao tặng hỗ trợ kinh phí cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết tại các địa phương bị thiệt hại nặng do bão lũ ở Hà Tĩnh.

Sáng 24/11, trong khuôn khổ chương trình "San sẻ yêu thương cùng miền Trung", đoàn công tác đã bàn giao kinh phí 150 triệu đồng và các vật phẩm gồm sách, vở, nhu yếu phẩm (mì tôm, thực phẩm đóng hộp, bánh, kẹo, sữa...) cho Tỉnh đoàn Hà Tĩnh để điều phối hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và tặng "Góc học tập" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương bị thiệt hại do bão lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 

 

Trước đó, ngày 22/11, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng 12 suất quà (gồm nhu yếu phẩm, sách vở và tiền mặt 2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 23/11, Đoàn đã trao tặng 121 phần quà, gồm tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/suất và nhu yếu phẩm (gồm mì tôm, bánh kẹo, sữa, thực phẩm đóng hộp,...); tặng 1.000 cây giống trị giá 30 triệu đồng cho bà con nhân dân tại các xã Hà Linh, huyện Hương Khê và xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, để đảm bảo đầy đủ số lượng các phần quà được trao kịp thời đến bà con nhân dân, đoàn công tác đã mua thêm 600kg gạo, sữa, nước tương và thuê xe vận chuyển các vật phẩm đến địa điểm trao tặng cho các hộ dân với kinh phí là 11 triệu đồng; tặng thêm cây giống cho bà con nhân dân với kinh phí 19 triệu đồng.

 

 

Tổng kinh phí trao tặng đợt này là 302 triệu đồng.

Chương trình "San sẻ yêu thương cùng miền Trung" do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động từ ngày 16/10 đến ngày 5/11đã nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các cơ sở Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận với kinh phí 476.000.000 đồng và gần 600 phần quà gồm nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm như: quần áo (cũ và mới), sách, vở, gạo, sữa, mì tôm, bánh, kẹo, thuốc kháng sinh, áo phao,...cùng nhiều vật dụng khác có giál trị.

 

 

Đến nay, Tỉnh đoàn đã trao tặng toàn bộ số tiền và nhu yếu phẩm đến bà con nhân dân và các em học sinh vùng bị thiệt hại do bão lũ tại các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh.


 

Quỳnh Trân