Tuổi trẻ Bình Phước góp gần 4,4 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ

15:05 05/11/2020     724

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những ngày qua, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ toàn tỉnh Bình Phước đã vận động đồ tiếp tế và tiền mặt lên đến gần 4,4 tỷ đồng và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về người dân vùng lũ.

Ấm lòng khi giúp miền Trung ruột thịt

Khởi đầu là đêm nhạc thiện nguyện “Hạnh phúc xanh - nghĩa tình biên giới” do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với một số đơn vị tổ chức vào tối ngày 11/10 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) hướng về vùng biên giới Bình Phước và miền Trung lũ lụt, qua đó vận động được hàng chục triệu đồng và tạo động lực cho một số doanh nghiệp, nghệ sĩ TP. HCM thực hiện các hành trình tiếp sức vùng lũ trong tháng qua.

 

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy vui mừng cho biết, Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đã tích cực đưa thông tin, hình ảnh về vùng lũ và “phát” đi những thông điệp kêu gọi đầy thiết tha trong cộng đồng qua mạng xã hội, zalo nhóm..., qua đó nhiều tổ chức Đoàn cấp huyện đã vận động được hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, khi nhận được các thông tin trên từ các tổ chức Đoàn - Hội, một vài chủ cửa hàng xăng dầu còn sẵn lòng hỗ trợ xăng cho xe chuyển đồ tài trợ đến người dân miền Trung.

Sáng tạo với những cách làm hay

Với phương châm “phát” là phải “động” và cách lan tỏa thông tin hiệu quả, Thị Đoàn Phước Long đã vận động được các nguồn lực trị giá gần 650 triệu đồng.

Chị Cao Trúc Chi - Bí thư Thị Đoàn Phước Long hồ hởi bộc bạch: “Thông qua hệ thống phát thanh măng non và giờ chào cờ đầu tuần, Đoàn - Đội các trường học tại thị xã Phước Long đã chia sẻ nhiều thông tin, câu chuyện về vùng lũ; từ đó, các học sinh đã về vận động ba mẹ mình và nhiều phụ huynh đã nhanh chóng liên lạc, ủng hộ xe để vận chuyển đồ tài trợ ra miền Trung. Một số phụ huynh là chủ của các cơ sở sản xuất, kinh doanh còn đưa cả công nhân đến để hỗ trợ sắp xếp, phân loại sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm...”.

 

 

Ngoài ra, Đoàn phường Tân Đồng (TP. Đồng Xoài) đã gây quỹ với mô hình “Bếp yêu thương”; qua đó, đoàn viên của phường đã tự tay làm những hộp chè, hũ sữa chua và giao hàng cho khách theo hình thức bán hàng online. Kết quả, gần 1.000 hộp chè, hũ sữa chua đã được bán để gây quỹ mua 455kg gạo ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trong khi đó, gần 80 chiến sĩ trẻ thuộc Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cùng hàng trăm bạn trẻ thuộc lực lượng Công an tỉnh Bình Phước và Công an TP. Đồng Xoài đã phối hợp với các nhà hảo tâm và các đơn vị gói 6.000 chiếc bánh tét ủng hộ đồng bào miền Trung. “Xem các thông tin trên báo, đài mà thương người dân miền Trung lắm ạ. Tụi em ráng gói để giúp vùng lũ”, Thượng sỹ Vũ Ngọc Thiên, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 4, Trung đội 2, Đại đội 1 - Tiểu đoàn 208 vừa gói bánh vừa nói.

Ngoài ra, Đoàn - Hội toàn tỉnh đã luôn nhanh chóng hỗ trợnhân lực cho các tổ chức, đơn vị khác nhằm tiếp sức cho “khúc ruột” miền Trung. Khi biết Hội Nữ doanh nhân tỉnh đang cần sự giúp sức về nhân lực để phân loại 01 nghìn bao quần áo cũ có, mới có, hàng chục bạn trẻ ở Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn Đồng Xoài, huyện Đoàn Đồng Phú, Đoàn cơ sở cơ quan BTL Binh đoàn 16 đã nhanh tay hỗ trợ.

 

 

Trong 02 ngày, mọi việc đã được hoàn tất để Hội Nữ doanh nhân tỉnh kịp tổ chức chuyến thăm và trao tặng nhu yếu phẩm, máy lọc nước, chăn ấm, dê giống... với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng cho người dân 02 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình từ 4-7/11.

Bên cạnh những kết quả trên, tuổi trẻ Bình Phước quyết tâm tiếp tục chung taylàm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân miền Trung ở vùng bị bão lũ.

Thắng Trân