Tuổi trẻ Bắc Giang hành động vì cộng đồng

02:16 03/12/2018     528

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là chủ đề của chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” được Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày 02/12, tại Trường Tiểu học xã Xuân Lương, huyện Yên Thế.

Đồng chí Từ Minh Hải- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang hành động vì cộng đồng”, chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” được thực hiện từ nay đến hết tháng 02/2019 tiếp tục tập trung vào 3 nội dung chính: “Đông ấm áp - Xuân yêu thương”, “Đồng hành cùng nông dân”, “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu tặng: 1.500 chăn ấm, 5.000 suất quà tết cho các hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 500 vé xe về quê ăn tết cho học sinh, sinh viên; 1.500 đơn vị máu; 10 nhà nhân ái; khám tư vấn sức khoẻ cho 5.000 người dân và thanh thiếu nhi, tập huấn cho 10.000 người phương pháp sơ cấp cứu cơ bản và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đơn vị trực thuộc, các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 45 suất quà gồm xe đạp, chăn ấm, tiền mặt cho học sinh, hội viên, thanh niên, nhân dân, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Thế, hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 nhà nhân ái, 500 cơ số thuốc cho người cao tuổi và nhân dân xã Xuân Lương.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 500 hội viên, thanh niên, học sinh tham gia vệ sinh môi trường, trồng đường hoa thanh niên, thực hiện công trình thanh niên đổ bê tông 01 sân Nhà văn hóa cộng đồng; Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 200 người cao tuổi và hơn 300 học sinh; câu lạc bộ Tóc huyện Yên Thế tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 200 học sinh và người dân xã Xuân Lương.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công trình thanh niên

 

Trước đó, trong tổng thể Chương trình phát động, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hoàn thiện và bàn giao 02 nhà Nhân ái, trao tặng 03 suất học bổng đỡ đầu và 15 đèn học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế. Tổng các phần quà sau 02 ngày phát động có giá trị gần 200 triệu đồng.

Cùng ngày, tại 09 huyện, thành phố khác trên địa bàn toàn tỉnh cũng đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Chương trình như dọn dẹp vệ sinh môi trường, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện là hoạt động sáng tạo và là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội và phong trào thanh niên hằng năm của tuổi trẻ Bắc Giang. Phong trào đã ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo, tự nguyện, có trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi, các tổ chức, cá nhân ngoài tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Đồng thời, là môi trường hoạt động thực tiễn sinh động của phong trào giúp cho đoàn viên, hội viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

 

Lê Thị Huyền, TĐ Bắc Giang-BA