T.Ư Đoàn trao tặng bằng khen cho phóng viên tác nghiệp tại hiện trường giàn khoan Hải Dương 981

16:16 12/06/2014     2082

3 Phong trào   Web.ĐTN: 09 phóng viên các báo Tiền Phong, Thanh Niên và Tuổi Trẻ TPHCM đã vinh dự nhận Bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì tinh thần dũng cảm và những nỗ lực, đóng góp vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
* Sáng ngày 12/6, tại Tp.Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 04 bằng khen cho 04 đồng chí phóng viên gồm có: Đinh Nam Cường (bút danh Nam Cường), Nguyễn Xuân Huy (bút danh Nguyễn Huy) của Báo Tiền Phong; Hồ Tấn Vũ (bút danh Tấn Vũ) của Báo Tuổi trẻ Tp.Hồ Chí Minh và Lê Hoàng Sơn (bút danh Hoàng Sơn) của báo Thanh niên. Tại buổi gặp gỡ các đồng chí phóng viên, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cho biết “Đây là đợt khen thưởng đặc biệt của Ban Thường vụ T.Ư Đoàn dành cho phóng viên báo chí của Đoàn. Các tin, bài do các phóng viên thực hiện phản ảnh kịp thời những diễn biến phức tạp, sự đấu tranh không khoan nhượng, khéo léo của các lực lượng thực thi pháp luật của ta trên biển Đông, góp phần đáng kể vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
5
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng bằng khen cho các phóng viên - Ảnh: An Dy

* Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn đã trao bằng khen cho phóng viên Nguyễn Công Khanh (bút danh Công Khanh) của báo Tiền Phong. Theo đồng chí cho biết, những phóng viên nhận nhiệm vụ cần có sự dũng cảm và  trách nhiệm rất lớn. Những tin bài, ảnh mạnh mẽ, kịp thời, chính xác và có giá trị của khối báo chí, kết hợp với tổ chức Đoàn, Hội sẽ định hướng giúp các bạn trẻ nói riêng và nhân dân nói chung nắm rõ tình hình diễn biến trên biển Đông, qua đó càng thêm tự hào về những hành động can đảm của các chiễn sỹ cảnh sát biển và kiểm ngư đang hoạt động tại địa bàn phức tạp. Đồng chí cũng hi vọng các đồng chí phóng viên sẽ tiếp tục khẳng định mình hơn nữa trong nghề nghiệp để có những bài viết mới, hay và sâu sắc hơn, đặc biệt là đi vào các lĩnh vực mới để đưa tin một cách chân thật và có giá trị.
5
Đồng chí Lê Quốc Phong trao tặng bằng khen cho phóng viên Nguyễn Công Khanh (Báo Tiền Phong)

Xúc động khi được nhận bằng khen, phóng viên Nguyễn Công Khanh chia sẻ “ Được ra tác nghiệp thực địa là một kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời làm báo của mình”. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh cảm thấy mình vô cùng may mắn và vinh dự khi được đóng góp một phần công sức cho đất nước. Bằng khen chính là niềm cổ vũ lớn lao không chỉ cho riêng cá nhân anh, mà còn dành cho tất cả những phóng viên đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981.
* Theo dự kiến, ngày 17/6, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ trao tặng bằng khen cho các phóng viên còn lại để động viên, cổ vũ các đồng chí tiếp tục cống hiến công sức trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc.
Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, gây căng thẳng tình hình tại biển Đông và làm bức xúc dư luận trong nước cũng như quốc tế, các báo chí đã cử các phóng viên ra khu vực này để đưa tin về các hoạt động diễn ra trên biển Đông trong thời gian gần đây. 09 đồng chí phóng viên đến từ các báo của Đoàn gồm: Tiền Phong, Thanh Niên và Tuổi Trẻ Tp.Hồ Chí Minh đã xung phong nhận trách nhiệm tác nghiệp tại khu vực đặt giàn khoan. Những tin tức và ảnh gửi về đã giúp tăng sức mạnh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của đất nước và được người dân cũng như toàn thể xã hội đánh giá rất cao.