TT. Huế: Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

15:28 07/08/2023     1709

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 05/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt -  Đài Truyền hình Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình “Trái tim cho em”, với mong muốn đồng hành cùng các em bệnh nhi không may mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế phát động chương trình “Đăng ký hiến tiểu cầu cho các em bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí”.

 

 

Tại chương trình “Trái tim cho em”

 

Đến nay đã có gần 60 bạn đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia chương trình; ngay sau khi chương trình khám sàng lọc kết thúc, Ban điều hành chương trình sẽ tiếp nhận các chỉ số sức khoẻ của các em bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật và điều phối tình nguyện viên có nhóm máu/tiểu cầu phù hợp để hiến tặng, kịp thời cung cấp lượng máu/tiểu cầu cần thiết cho các cho em.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đăng ký hiến máu, tiểu cầu

 

Được biết, chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em” diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong 2 ngày 05 và 06/8/2023. Đây là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

 

Đồng chí Nguyễn Huy Quang - Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế và đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh thăm, động viên các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu/tiểu cầu

 

Mong rằng, trong những ngày tiếp theo sẽ có thêm nhiều bạn đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia chương trình và cùng chung tay trong việc hỗ trợ các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh, để các em có được trái tim khỏe mạnh, có sức khỏe để có thể học tập, lao động, có cuộc sống tươi đẹp hơn./.

 

Thùy Trang