Trung ương Đoàn: Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình chính sách tại Quảng Trị

15:27 22/07/2012     4043

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07), chiều ngày (20/7), tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Qua những hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách trong Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: mỗi một hoạt động của tuổi trẻ không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với cha anh đi trước mà còn mang ý nghĩa giáo dục, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội về truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc. Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ chưa được nhiều, nhưng đã thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công, và là lời hứa quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh hơn để không phụ lòng thế hệ đi trước 
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nguyễn Ngọc Sự ở thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

Nhận món quà là một ngôi nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng từ Đoàn thanh niên, Thương binh Nguyễn Ngọc Sự ở thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị không giấu được niềm vui và xúc động. Ông  chia sẻ: "gia đình tôi hoàn cảnh nghèo, 2 con đau ốm, nhưng tôi nghĩ mình khổ thì ngoài kia còn hàng nghìn người khổ hơn, cho nên phải đùm bọc lẫn nhau. Hiện nay mình được Đảng – Nhà nước quan tâm, rồi Đoàn thanh niên tặng quà như thế này thì tôi rất cám ơn, rất xúc động".

Có chồng là thương binh nặng, thường xuyên phải điều trị trong bệnh viện nên mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên đôi vai của chị Định Thị Tịnh ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Chị Tịnh tâm sự: chồng tôi là thương binh, đau ốm suốt, một tháng thì có tới 25 ngày nằm viện nên được nhận những món quà của Đoàn thanh niên tặng thì tôi thấy rất xúc động. Những món quà này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với gia đình tôi.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đã dẫn đầu đoàn đại biểu đi thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Úy và thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. 
Đ/c Nguyễn Long Hải, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn
Đ/c Nguyễn Long Hải, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn thăm hỏi tặng quà nhà Mẹ Việt Nam anh hùng
Cùng ngày, đ/c Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn đại biểu đã trồng cây tại Thành cổ Quảng Trị
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn đại biểu trồng cây tại Thành cổ Quảng Trị