Trung ương Đoàn chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn

09:16 19/01/2019     750

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/01, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn đóng tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho người dân

 

Theo Thượng tá Hoàng Văn Đặng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn cho biết, địa bàn biên giới đơn vị Đồn phụ trách dài 15,6 km, nhiều kênh rạch, đường mòn, đường tắt cắt qua biên giới… trong khi lực lượng có giới hạn. Đợt cao điểm lần này, đơn vị được tăng cường 15 chiến sỹ và 4 chó nghiệp vụ để hỗ trợ công tác phòng chống buôn lậu mùa Tết. Đơn vị đang triển khai 7 tổ công tác trên địa bàn phục trách.

Trong năm 2018, đơn vị độc lập bắt 54 vụ với giá trị hàng hóa trên 530 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm, Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam bắt 12 vụ với giá trị hàng hóa trên 2 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà đơn vị đạt được; đồng thời cho biết thêm, năm nay nước ta đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước. 

Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, trong kết quả chung đó, Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của lực lượng biên phòng nói chung và sự tham gia đóng góp của bà con khu vực giáp biên.

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) tặng quà cho lãnh đạo Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn

 

“Chính những đóng góp của cán bộ chiến sỹ và bà con đã xây dựng biên giới hòa bình và phát triển. Xin được chúc các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng có sự gần gũi, đồng thời, bà con nhân dân tiếp tục phối hợp giúp đỡ cho chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân giao phó”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng 50 suất quà cho các chiến sỹ và gia đình chính sách, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 02 xã, phường biên giới  là xã Vĩnh Tế và phường Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc); Tỉnh Đoàn An Giang trao tặng 02 suất học bổng cho học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn An Giang phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ khởi động Chương trình “Xuân biên giới”, “Năm thanh niên tình nguyện” và “Tháng 3 biên giới”.

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đeo nón bảo hiểm cho thanh niên

 

Tại lễ phát động, Bí thư tỉnh Đoàn An Giang, Lâm Thành Sỹ kêu gọi các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tích cực tổ chức và xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần vào sự phát triển của quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh.

“Đây cũng chính là biểu hiện cụ thể của lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu đồng bào và tinh thần “Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó có thanh niên” cần phát huy trong mỗi đoàn viên, thanh niên”, đồng chí Lâm Thành Sĩ nhấn mạnh.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành quanh khu vực huyện Tịnh Biên 

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tình nguyện - sáng tạo”, chương trình đã tổ chức các hoạt động, như: tặng quà các gia đình chính sách, cựu chiến binh tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và đồng bào dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, cấp thuốc và phát gạo cho 300 người nghèo… Đồng thời, trao mũ bảo hiểm cho thanh niên tình nguyện và tổ chức diễu hành tuyên truyền An toàn giao thông.

 

Thanh Tiền & Hòa Hội - TĐ An Giang -BA