Trồng 1.500 cây keo tặng gia đình chính sách trong Ngày Chủ nhật xanh

14:00 02/06/2020     2342

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/5, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ Hai năm 2020, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân.

Các hoạt động ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ II được tổ chức trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn ra phức tạp trên thế giới, và vẫn còn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam. Chính vì vậy, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã hướng dẫn và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn các thức tổ chức, triển khai hoạt động phù hợp, trong đó không tổ chức phần lễ ra quân mà tổ chức thành các đội hình trực tiếp tham gia các hoạt động hưởng ứng theo các địa bàn và công việc cụ thể.

 

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm và tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Sự, 102 tuổi

 

Hoạt động điểm cấp tỉnh được tổ chức tại xã Hợp Thành, thành phố Hòa Bình với sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn. Chương trình đã triển khai các hoạt động như: Trồng tặng 1.500 cây keo cho hộ gia đình chính sách, trồng “Đường hoa thanh niên” với chiều dài 300m, xử lý điểm nóng về rác thải và tập trung thu gom, xử lý 4 tấn rác thải; dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ xã Hợp Thành. Cũng trong chương trình, Thường trực Tỉnh đoàn và Thành đoàn Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sự, 102 tuổi tại xóm Xạ Múc, xã Hợp Thành.

Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ Hai năm 2020 đã được triển khai tại 10/10 huyện, thành phố, với 105/151 Đoàn xã, phường, thị trấn hưởng ứng ra quân với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Kết quả, đã trồng mới gần 30.000 cây xanh trên các địa bàn rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đường giao thông nông thôn, khuôn viên công sở, sân sinh hoạt cộng đồng..; hoàn thành 31 công trình “Đường hoa thanh niên”, “Hàng cây thanh niên”; 03 công trình “Sân chơi cho thiếu nhi”; hỗ trợ sửa chữa 21 nhà ở, làm mới 44 chuồng trại chăn nuôi cho các hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bới thiên tai; dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên 25 nghĩa trang liệt sỹ, 31 điểm di tích lịch sử, nhà tưởng niệm; triển khai chỉnh trang, bóc rỡ biển quảng cáo ở 11 tuyến đường đô thị; xử lý 52 điểm nóng về rác thải; dọn dẹp, khơi thông 41 đoạn suối, kênh, mương nội đồng; thu gom và xử lý trên 90 m3 rác... Tiêu biểu là hoạt động của các cơ sở Đoàn tại các huyện: Lạc Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Đà Bắc, Kim Bôi.

 

ĐVTN huyện Lạc Sơn trồng cây hưởng ứng Ngày Chủ nhật Xanh

ĐVTN khối trường học dọn dẹp, chỉnh trang đường giao thông liên xã chào mừng Đại hội Đảng tại TP Hòa Bình

C

ác hoạt động đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ Hai tại các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Góp phần giải quyết những vấn đề, điểm nóng về môi trường gây bức xúc, ô nhiễm môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương, nhất là khu vực đô thị, nông thôn và gắn với việc tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

 

Nguyễn Quỳnh - TĐ Hòa Bình