Trao 500 bồn chứa nước cho người dân vùng hạn mặn Sóc Trăng

09:00 10/05/2020     862

3 Phong trào   Web.ĐTN: 500 bồn chứa nước inox loại 1.000 lít đã được trao cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn tại 5 xã: Vĩnh Hải và Lạc Hòa (thị xã Vĩnh Châu), xã Thạnh Quới, Thạnh Phú và Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 08 - 09/5/2020, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Báo Tuổi Trẻ trao tặng 500 bồn chứa nước inox loại 1.000 lít (mỗi bồn chứa nước trị giá 2,6 triệu đồng) cho 500 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Xuyên. Tổng kinh phí tặng 500 bồn chứa nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn mặn của tỉnh Sóc Trăng là trên 1,3 tỷ đồng.

 

Đại diện tỉnh đoàn, nhà tài trợ trao 500 bồn chứa nước inox loại 1.000 lít cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn

 

Ông Vũ Ngọc Sơn - Chủ tịch hội đồng quản trị Hải An Group - cho biết tập đoàn của ông kinh doanh lĩnh vực vận tải hàng hóa đường biển, với mong muốn chia sẻ phần nào với người dân vùng hạn mặn Sóc Trăng nên thông qua Báo Tuổi Trẻ vận động cán bộ, nhân viên trong tập đoàn ủng hộ trên 1,3 tỉ đồng mua 500 bồn (2,6 triệu đồng/bồn) chứa nước tặng bà con. “Mong bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tập đoàn Hải An hi vọng sẽ còn những việc làm ý nghĩa đồng hành với người dân Sóc Trăng”, ông Vũ Ngọc Sơn cho hay.

Phát biểu tại buổi trao bồn chứa nước, ông Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời cảm ơn đến đơn vị tài trợ trong nỗ lực chung tay cùng các cấp chính quyền trong tỉnh hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn nặng nề trong mùa khô 2019-2020. Bồn chứa nước với chất lượng tốt được hỗ trợ sẽ giúp bà con vơi bớt những khó khăn và thiếu thốn trong sinh hoạt đời sống, cụ thể là nước sinh hoạt.

Sóc Trăng là một trong những tỉnh tại Đồng bằng sông Cửu Long chịu ảnh hưởng nặng của hạn hán và xâm nhập mặn trong mùa khô 2019-2020. Trước những tác động lớn của thiên tai, ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế và sản xuất của người dân, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương đã có những giải pháp chủ động trong công tác phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn. Nhiều giải pháp công trình đã được thực hiện, tích cực trữ ngọt, ngăn mặn, kéo nước sinh hoạt đến hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn để giúp bà con khắc phục những khó khăn đang gặp phải./.

 

Quý Nguyên