Trà Vinh: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng xuân Mậu Tuất 2018

16:31 22/02/2018     1033

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong không khí những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức chương trình “Xuân biên giới, tết hải đảo” và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2018 tại các Đồn Biên phòng và Hải đội trên địa bàn tỉnh.
Trong chương trình “Xuân biên giới, tết hải đảo” năm nay, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã thành lập 02 đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các Đồn biên phòng và Hải đội thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Trà Vinh gồm: Đồn biên phòng Long Hòa (huyện Châu Thành), Đồn biên phòng Mỹ Long (huyện Cầu Ngang), Đồn biên phòng Trường Long Hòa, Hải đội 2 (thị xã Duyên Hải) và Đồn biên phòng Long Vĩnh (huyện Duyên Hải).


Tặng công trình thanh niên cho Đồn Biên phòng Mỹ Long
Tặng công trình thanh niên cho Đồn Biên phòng Mỹ Long


Tại các nơi đến thăm, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống tinh thần và công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị; đồng thời bày tỏ mong muốn, các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, luôn chắc tay súng để bảo vệ vững chắc vùng biên giới, vùng biển của quê hương. Đặc biệt, các đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp với chính quyền và Đoàn thanh niên địa phương thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tích cực hỗ trợ người dân và thanh niên trên các địa bàn đơn vị đóng quân…

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng về biên giới, hải đảo trong dịp Tết Nguyên đán 2018; tổ chức cho ĐVTN cam kết không vi phạm pháp luật, đấu tranh bài trừ các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội trong dịp tết; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và tăng cường công tác giáo dục định hướng tư tưởng, nắm bắt tình hình, dư luận trong thanh niên; nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các thế lực thù địch lôi kéo, kích động gây mất đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc…

Tại Đồn Biên phòng Mỹ Long, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2018 với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát động mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh thực hiện theo phương châm “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phải tham gia trồng ít nhất 01 cây xanh để bảo vệ môi trường”. Đồng chí cũng đề nghị các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của ĐVTN và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của tết trồng cây; về vai trò, tác dụng to lớn của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường.

Ngay sau buổi lễ các đại biểu và ĐVTN đã tham gia trồng trên 530 cây xanh các loại.

Dịp này, Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã tặng 01 công trình thanh niên “Vườn rau sạch” trị giá 15 triệu đồng, 10 suất học bổng (mỗi phần gồm 300.000 đồng và 20 cuốn vở) cho học sinh và 04 phần quà (trị giá 700.000đồng/phần) cho các Đồn Biên phòng và Hải đội.

*Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh Trà Vinh đã phối hợp Hội đồng Đội huyện Tiểu Cần và Hội đồng Đội huyện Trà Cú đã tổ chức Chương trình  “Xuân yêu thương” năm 2018.
Trao tặng học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần
Trao tặng học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần


Tại Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần đã diễn ra các hoạt động như: trao học bổng cho 10 em học sinh (500.000 đồng/suất); thực hiện mô hình “Hớt tóc miễn phí” cho 17 em học sinh, đội viên; tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, các em học sinh của trường biểu diễn các tiết mục văn nghệ mừng xuân… thu hút trên 250 em tham gia.

Tại Trường Tiểu học Tân Hiệp B, huyện Trà Cú, hơn 300 em học sinh đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ mừng xuân do các bạn học sinh của trường biểu diễn. Đồng thời, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó đã được nhận 12 suất học bổng (500.000 đồng/suất), 390 cuốn vở, 02 Góc học tập vì bạn nghèo, 72 áo xuân tặng bạn, 600 kg gạo… Tổng kinh phí cho các hoạt động trị giá gần 30 triệu đồng.

Thông qua chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tổ chức Đội và ngành giáo dục, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp đón Tết nguyên đán qua đó động viên các em hăng hái thi đua, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.