TP.HCM: Ngày hội "Chiến sĩ Mùa hè xanh hành động vì trẻ em"

09:43 05/08/2013     1501

3 Phong trào   1.000 thiếu nhi, trong đó có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, đã có một ngày thứ bảy 3-8 thú vị với ngày hội "Chiến sĩ Mùa hè xanh hành động vì trẻ em" khai mạc tại Quận đoàn Bình Thạnh (P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được đón nhận các phần quà (dụng cụ học tập, bánh kẹo...). Đặc biệt, hai em Nguyễn Thị Thu Ngân (P.2, Q.Bình Thạnh) và Nguyễn Minh Chí (P.11, Q.Bình Thạnh) được Hội đồng Đội TP.HCM phối hợp với ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh TP.HCM trao tặng mỗi em một căn nhà tình bạn trị giá 35 triệu đồng.

a
Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh TP.HCM trao tặng mỗi em một căn nhà tình bạn trị giá 35 triệu đồng

500 chiến sĩ tình nguyện đã tham gia công tác tổ chức nhiều hoạt động cho các thiếu nhi trong ngày hội như: các trò chơi, hướng dẫn trồng rau sạch, làm sản phẩm từ vật liệu tái chế, các diễn đàn, cuộc thi tài năng - tìm hiểu kiến thức, khám bệnh và phát thuốc miễn phí...

Cũng trong hôm nay, các chiến sĩ tình nguyện và thiếu nhi đã đi thăm và tặng quà các bạn nhỏ tại mái ấm Bà Chiểu và Trường khiếm thị Hi Vọng Bình Thạnh (đều ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Ngày hội đồng thời diễn ra tại nhiều cơ sở Đoàn - Hội và sẽ kéo dài đến 20g cùng ngày.

Anh Dương Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Chỉ huy phó ban chấp hành chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh cấp thành năm 2013, cho biết: "Ngày hội là một trong 5 ngày hoạt động cao điểm của chiến dịch, là cơ hội gắn kết các chiến sĩ tình nguyện với thiếu nhi. Chúng tôi hi vọng qua hoạt động này, các thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có cá tính đặc biệt sẽ có cơ hội vui chơi, giao lưu, giải trí lành mạnh".