TP.HCM: Lan tỏa tình yêu biển đảo

14:31 16/09/2015     1558

3 Phong trào   “Các hoạt động hướng đến biển đảo của tuổi trẻ thành phố không chỉ tác động đến chính người trẻ mà lan tỏa khắp cả nước và kiều bào chúng ta ở nước ngoài”.
Đại tá Chu Ngọc Sáng, chủ nhiệm chính trị Vùng 4 Hải quân, bày tỏ như vậy tại buổi sơ kết chương trình “Tuổi trẻ thành phố vì biên giới, biển đảo” giai đoạn 2013 - 2017 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức sáng 15-9.

l
Đại tá Chu Ngọc Sáng, chủ nhiệm chính trị Vùng 4 Hải quân trao giấy khen cho các tập thể được khen thưởng tại hội nghị sáng 15-9-2015

Giờ lao động 
vì Trường Sa thân yêu


Nhiều cách làm đã được các cơ sở Đoàn thực hiện góp phần vun bồi lòng yêu nước, yêu quê hương trong trái tim người trẻ, từ đó lan tỏa một tình yêu vô bờ bến đến mỗi người con đất Việt.

Chia sẻ với hội nghị, anh Nguyễn Đức Trường, quyền bí thư Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cho biết cuộc vận động hướng về biên giới, biển đảo không chỉ có sức hút với các bạn trẻ, mà nó còn có sức lan tỏa đến mọi thành viên của tổng công ty.

“Khi những thông tin về Biển Đông ngày càng nóng cũng là lúc lòng yêu nước của mỗi chúng ta càng sục sôi. Thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất phải bắt đầu từ hành động. Chính vì thế Đoàn thanh niên đã tham mưu để đảng ủy tổng công ty phát động đến toàn thể đội ngũ cùng chung tay thực hiện những công trình hướng về đảo xa” - anh Trường cho biết.

Từ đó ra đời nhiều công trình “đồng hành cùng ngư dân bám biển”, “đồng hành cùng chiến sĩ và lực lượng chấp pháp trên biển” và mới đây là công trình “giờ lao động vì Trường Sa thân yêu” thúc đẩy mọi người nuôi dưỡng tinh thần làm việc vì biển đảo quê hương. Người lao động Satra có thể đăng ký một giờ lao động hay nhiều hơn thế để đóng góp vào nguồn quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”. Đến nay, nguồn quỹ thực hiện các chương trình hướng đến đảo xa lên đến hơn 9 tỉ đồng.

Với Đoàn thanh niên Trường đại học Y dược TP.HCM cũng thực hiện nhiều công trình phát
Khen thưởng 
43 tập thể

      Dịp này, Thành đoàn TP.HCM đã khen thưởng 43 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Tuổi trẻ thành phố vì biên giới, biển đảo” giai đoạn 2013 - 2015.
huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngành y đến với bà con, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Mỗi chuyến đi, các bạn không chỉ chăm sóc sức khỏe, giao lưu với bà con, chiến sĩ mà còn chuyển giao những kiến thức y khoa nhằm giúp việc chăm sóc sức khỏe ban đầu ngày càng tốt hơn.

Tại đây, các quận đoàn cũng cho biết đã tổ chức rất nhiều hoạt động khơi gợi lòng yêu nước, hướng đến biên giới, biển đảo được đông đảo người trẻ hưởng ứng. Nhiều hoạt động chăm lo cho con em các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió cũng là cách giúp chiến sĩ yên tâm, chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho biển trời của Tổ quốc.

Đặt hàng của đảo xa

Có rất nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của thanh niên thành phố được đầu tư về nội dung và hình thức, tạo hiệu ứng xã hội nhất định, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân chung tay. Tại buổi sơ kết, lãnh đạo Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân đều “đặt hàng” giới trẻ thành phố cần có thêm những công trình thiết thực hơn nhằm hỗ trợ bà con, chiến sĩ nơi đảo xa.

Cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng trăn trở trong thời gian tới người trẻ cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho những hoạt động gắn liền với biên giới trên đất liền.

Nói như Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn thì: “Ngoài những mặt được, chúng ta cũng nhìn nhận và cần tập trung những công trình mang dấu ấn, thiết thực với bà con và chiến sĩ ở đảo xa. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng cần đầu tư cho những hoạt động gắn liền với việc tuyên truyền về biên giới. Vận động mỗi người trẻ làm tốt việc học tập, lao động, sản xuất. Làm tốt vai trò của mình là góp phần vào dựng xây thành phố, đất nước”.