TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai: Sôi nổi các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2012

08:19 27/02/2012     2603

3 Phong trào   Sáng nay 26-2, TP.HCM đã chính thức bước vào Tháng thanh niên 2012 sau lễ ra quân tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Ủy viên Trung ương Đảng - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì TP.HCM văn minh, phát triển” cho Tháng thanh niên của các cấp bộ Đoàn TP.HCM. Bà Hà khích lệ các bạn trẻ hãy thể hiện vai trò xung kích của mình nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các nội dung hoạt động và xem Tháng thanh niên như cơ hội để chứng minh sức mạnh của tuổi trẻ.

a
Phát lệnh Lễ ra quân tháng Thanh niên sáng 26-2

Ngay sau lễ ra quân, các hoạt động về an toàn giao thông đã diễn ra như: tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, diễn đàn “Luật giao thông đường bộ - hành động đúng của chúng ta”, diễu hành xe hoa cổ động và trực chốt giao thông tại một số tuyến đường, các em thiếu nhi vẽ tranh hưởng ứng năm an toàn giao thông.

Cùng thời gian đó, các bạn trẻ tại Q.Bình Thạnh, lực lượng cảnh sát cơ động và một số trường ĐH cùng tham gia tổng vệ sinh kênh Văn Thánh tại P.25, Q.Bình Thạnh. Trong khi các bạn trẻ tại Q.Thủ Đức và huyện Nhà Bè tham gia trồng mới hàng ngàn cây xanh dọc các tuyến kênh, đê.

Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, hội thi học sinh giỏi nghề lần 4 do Thành đoàn tổ chức đã chính thức bước vào vòng thi lý thuyết với gần 500 thí sinh của nhiều trường nghề trong TP.

Tại 28 xã xây dựng nông thôn mới của TP.HCM tại các huyện ngoại thành, các y bác sĩ trẻ đã tham gia “Hành trình nhân ái” để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân.

Hôm nay cũng là ngày chính thức khánh thành Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM. Đây là một trong 10 trung tâm mẫu của cả nước, xây dựng bằng nguồn đầu tư của T.Ư Đoàn (40 tỉ đồng) và ngân sách TP (20 tỉ đồng).

Tháng thanh niên tại TP.HCM sẽ phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu: tham gia các phần việc xây dựng nông thôn mới, thành lập 100 đội hình tình nguyện vì an toàn giao thông và vận động đoàn viên thanh niên cam kết không vi phạm Luật giao thông, hướng nghiệp cho khoảng 50.000 bạn trẻ, giới thiệu việc làm cho 10.000 người, xây dựng 50 nhà tình bạn…

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: “Tháng thanh niên là đợt hoạt động cao điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ, đồng thời tham gia tốt vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM”.

** Sáng 26/2, tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, Tỉnh Đoàn Bình Thuận ra quân Tháng thanh niên 2012 với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên, thanh niên. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Tháng thanh niên ở Bình Thuận sẽ tập trung vào 10 nội dung hoạt động chủ yếu như: thực hiện các công trình sữa chữa, bê tông hóa giao thông; xây dựng nhà cho người nghèo tại các xã nông thôn mới; tổ chức bốn ngày “chủ nhật xanh” với các hoạt động trồng cây xanh, thu gom rác thải…

Sau lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên bắt tay vào tu sửa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí. Tổ chức phát quang bụi rậm, thu gom và xử lý rác thải dọc quốc lộ 28...

*** Sáng 26/2, trên 3.000 thanh niên Đồng Nai ra quân Tháng thanh niên năm 2012.

Với mục tiêu toàn tỉnh có ít nhất 81 công trình, phần việc thanh niên được đăng ký và thực hiện trong Tháng thanh niên; mỗi xã tham gia đăng ký ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội; đăng ký đảm nhận 01 tuyến đường, ngõ hẻm thanh niên tự quản. Vận động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.000 thanh thiếu nhi và nhân dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Mỗi huyện, thị, thành Đoàn trao tặng 01 căn nhà nhân ái. Vận động và tham gia hiến 800 đơn vị máu, củng cố và duy trì hoạt động của các “ngân hàng máu sống”. Đặc biệt, trong Tháng thanh niên năm 2012, các đơn vị đoàn sẽ xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nhân Tháng thanh niên, nhiều hoạt động trọng tâm cũng được các cơ sở đoàn Đồng Nai triển khai như: Hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phối hợp với Hội Nông dân tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp. Giới thiệu việc làm cho thanh niên thông qua việc tổ chức sàn giao dịch việc làm trực tuyến và thành lập các tổ vay vốn cho đoàn viên thanh niên./.