TP.HCM : Lắp đèn đường giúp dân

08:36 27/07/2011     3002

3 Phong trào   Các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường CĐ Kinh tế công nghệ TP.HCM tình nguyện tại mặt trận xã Đông Thạnh (huyện Châu Thành, Hậu Giang) đang lắp hơn 60 bóng đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường liên ấp trong xã.
a
Các chiến sĩ lắp ráp đèn chiếu sáng cho người dân xã Đông Thạnh (huyện Châu Thành, Hậu Giang)
Hoạt động này nằm trong chiến dịch Mùa hè xanh của trường giúp người dân có những tuyến đường an toàn vào ban đêm. Ngoài ra, các chiến sĩ còn giúp người dân sửa chữa, thay mới các thiết bị điện dân dụng, trồng hơn 1.000 cây xanh, dạy vi tính và tổ chức vui chơi cho thiếu nhi tại địa phương.

* Những cô gái “tải đá”

Những nữ chiến sĩ Mùa hè xanh đến từ Trường đại học KHXH&NV TP.HCM tỏ ra không kém cạnh các bạn nam trong ngày tình nguyện làm đường tại mặt trận xã Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thứ bảy 23-7 vừa qua. Hai chiến sĩ nữ với một thanh tre vắt ngang thùng sơn 12 lít đã “tải” đá (ảnh) từ sáng sớm để san lấp mặt đường. Kim Anh, một chiến sĩ tình nguyện, cho biết: “Hơi cực một xíu thật nhưng bạn bè cùng làm với nhau nên rất vui”.

* Sóc Trăng: khám bệnh miễn phí cho 500 người dân


Ngày 24-7, khoảng 500 người dân thuộc diện khó khăn ở xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Chương trình do Hội Du học sinh (trực thuộc Thành đoàn TP.HCM) tổ chức với sự tham gia của đoàn y bác sĩ Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, Ngân hàng Đông Á và Công ty dược Euvipharm tài trợ chi phí hoạt động.