TP.HCM: Nhiều hành trình yêu thương đến với các em thiếu nhi

14:33 06/08/2019     416

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hành trình Hoa nhân ái và Hành trình Hồng đã mang đến nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cắt tóc miễn phí, một trong những hoạt động của Hành trình Hoa nhân ái- "Bay cao những cánh chim"

 

Hành trình hoa nhân ái “Bay cao những cánh chim” 

Hành trình Hoa nhân ái vớichủ đề “Bay cao những cánh chim” được tổ chức từ ngày 27/7 đến ngày 02/8 tại xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng. Đây là hoạt động thiết thực hướng đến các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn được triển khai không những trên địa bàn TP.HCM mà còn lan tỏa đến các tỉnh, vùng lân cận.

Trong năm 2019, “Hành trình hoa nhân ái” đã được triển khai 04 chương trình tại các đại điểm khác nhau và tặng hơn 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nơi diễn ra chương trình. Ngoài ra, “Hành trình hoa nhân ái” còn để lại các công trình như xây dựng mới sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế, tuyên truyền về kỹ năng phòng chống xâm hại cho các em thiếu nhi…

Với chủ đề “Bay cao những cánh chim”, trong chương trình lần này đã mang đến với các em thiếu nhi và người dân xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước những hoạt động hết sức thiết thực như: Sơn mới 8 phòng học và phòng chức năng và sửa chữa 01 sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế tại trường tiểu học Lý Tự Trọng; Chiếu phim lưu động và tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho các em thiếu nhi.

Thầy Phan Công Hiếu, Hiệu trưởngTrường Tiểu học Lý Tự Trọng chia sẻ: “Có được sự hỗ trợ về vật chất và tu sửa lại trường lớp đã tạo nên một không khí mới, một môi trường học tập sạch đẹp và khang trang hơn để thầy và trò bước vào năm học. Đây là niềm vui không gì sánh bằng, đồng thời tạo sức thu hút cho Ngày hội “Tiếp bước đến trường” của các em”.

Nhằm động viên, chia sẻ phần nào khó khăn của các em học sinh cũng như người dân của địa phương, chương trình đã trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 10 phần quà đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng trực tiếp tại các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu vùng xa.

Dịp này, tại trường THCS - PT Đăng Hà đã diễn ra ngày hội Tổng kết Hành trình hoa nhân ái. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã diễn ra như: các gian hàng trò chơi; gian hàng ẩm thực; “Siêu thị 0 đồng”; không gian chụp ảnh và in ảnh miễn phí cho người dân khi tham gia chương trình; cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã; đêm nhạc giao lưu.

 

Hành trình Hồng dành cho các em thiếu nhi học giỏi chăm , ngoan, tích cực tham gia các hoạt động hè, các em thiếu nhi là con em công nhân lao động trên địa bàn TP.HCM

 

“Hành trình Hồng”  dành cho con em công nhân lao động

Hành trình đã thu hút sự tham gia của 100 em thiếu nhi và các anh chị phụ trách. Các em thiếu nhi đã đến viếng tượng đài Bác Hồ tại Nhà thiếu nhi thành phố; tham quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh); Công viên văn hóa Đầm Sen. 

Dịp này, nhằm động viên và khích lệ tinh thần hiếu học của các em thiếu nhi trước khi bước vào năm học mới, Ban tổ chức Hành trình đã tặng cho các em thiếu nhi những phần quà thay cho lời chúc dành cho các em mong rằng năm học tới các em sẽ học tập thật tốt và đạt được nhiều thành tích tốt trong năm học mới sắp tới./.

 

Tiến Lộc - Thành đoàn TP.HCM (NA)