TP HCM: Chiến sĩ tình nguyện đến huyện đảo Phú Quý và nước Lào

08:29 28/07/2015     1222

3 Phong trào   Ngày 26/7, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng 2015 của TP.HCM đã lên đường đến với nước bạn Lào.

s
Tặng hoa cho đại diện cho các đội hình tham gia hoạt động tình nguyện tại Lào. Nguồn ảnh http://tinhnguyenhetphcm.vn/

Các đội hình cùng phối hợp hoạt động tại hai tỉnh Attapeu và Champasak. Trong đó, các bạn sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho người dân; tặng các tủ thuốc y tế; trao học bổng, tặng tập trắng và dụng cụ học tập cho học sinh, tặng máy tính; tập huấn phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng; tư vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, dịch hạch.

Các đội hình cũng sẽ dạy vẽ cho thiếu nhi, dạy tiếng Việt cho một số sinh viên Lào; tặng nhà hữu nghị tuổi trẻ Việt - Lào cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ để thắt chặt tình hữu nghị giữa tuổi trẻ hai nước. Hoạt động tại Lào sẽ kết thúc vào ngày 6-8.

Trước đó, đội hình chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM đã lên đường đến với huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Đây cũng là mặt trận được chiến sĩ Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng cùng phối hợp hoạt động. Các bạn sẽ tham gia dọn vệ sinh bãi biển; khảo sát để thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học; sửa và vẽ trang trí trường mẫu giáo; tặng học bổng, máy tính, tập trắng, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh; tặng quà gia đình chính sách, khó khăn.

Các chiến sĩ còn tặng 10 bồn chứa nước sạch cùng một số vật dụng sinh hoạt gia đình cho bà con; sửa chữa điện cho các gia đình khó khăn; tập huấn, chuyển giao cách phòng bệnh trên lồng, bè; trang bị kỹ năng sơ cấp cứu, tặng 100 túi sơ cấp cứu trên biển cho ngư dân... Chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 13/8.