Tổng kết Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2018

09:16 15/05/2018     637

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2018, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.
Festival Huế 2018 (từ 27/4 - 2/5/2018) với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 01 điểm đến 05 di sản” đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của mọi người.

Để có được sự thành công của Festival Huế năm nay, không thể không nhắc đến sự góp sức của những con người thầm lặng, trong đó có lực lượng 300 Tình nguyện viên luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ mà Ban Tổ chức Festival Huế 2018 giao phó.


Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2018
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2018

Qua hơn 10 ngày hoạt động, đội hình Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2018 đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trước những sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước. Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế đã đem trí tuệ, sự nhiệt tình và tình cảm của mình đối với vùng đất Núi Ngự – sông Hương, nơi mà các bạn đang sinh sống, học tập, công tác để thực sự là những sứ giả thân thiện gửi Huế đến với du khách khắp mọi miền trong thời gian diễn ra Festival Huế, góp phần giúp cố đô Huế trở thành điểm đến hấp dẫn và để lại những ấn tượng tốt đẹp không thể nào quên.

Trong dịp Festival Huế năm nay, Tình nguyện viên đã hướng dẫn và giúp đỡ cho gần 15.000 lượt khách trong nước và quốc tế, phát hơn 30.000 tờ rơi chỉ đường, chương trình biễu diễn, tài liệu quảng bá về Huế và Festival Huế 2018. Bên cạnh đó, các Tình nguyện viên còn theo chân giúp đỡ 11 đoàn nghệ thuật trong nước và đoàn nghệ thuật Thái Lan với gần 1.400 nghệ sỹ, diễn viên.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ cho 300 Tình nguyện viên, khen thưởng 40 cá nhân có thành tích xuất sắc và 10 tập thể có tinh thần đoàn kết, hoạt động nhóm tốt.

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, đôi khi quá tải về thời gian hoạt động, song lực lượng Tình nguyện viên vẫn hoạt động rất hăng hái, nhiệt tình, nêu cao được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý chí vượt khó khăn gian khổ, thể hiện được nét đẹp của người thanh niên, con người Huế, từ những việc làm, hình ảnh tưởng chừng như nhỏ bé đó đã góp phần giới thiệu nét đẹp con người xứ Huế đến bạn bè khu vực và quốc tế, góp phần lưu luyến khách du lịch trở lại Huế trong những kỳ Festival Huế sau này. Những anh hùng thầm lặng - Tình nguyện viên phục vụ Festival Huế đã đóng góp một phần không nhỏ làm nên sự thành công của Festival Huế 2018.