Tình nguyện vào tâm dịch đón người dân Quảng Nam trở về

15:43 27/07/2021     754

3 Phong trào   ĐTN: Những ngày qua, hàng trăm người dân Quảng Nam từ các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh đã được tỉnh Quảng Nam đón về an toàn. Trong nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị có đóng góp không nhỏ của những cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện, xung phong vào tâm dịch.

Bất chấp hiểm nguy

Đặt hành lý gọn gàng vào một góc, ngả lưng xuống chiếc giường được chuẩn bị trong khu vực cách ly, anh Dương Quang Dũng - Bí thư Đoàn xã Bình Trị, huyện Thăng Bình thở phào nhẹ nhõng sau chuyến đi dài gần 40h đồng hồ. Nhiệm vụ của anh đã hoàn thành, 83 người dân huyện Thăng Bình ở TP Hồ Chí Minh đã về đến quê an toàn.

 

 

Là một trong những Cán bộ Đoàn viên thanh niên xung phong vào tâm dịch để đón bà con người Quảng có hoàn cảnh khăn đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, anh chia sẻ: “Được biết thông tin cần người vào TP Hồ Chí Minh để đón bà con về, mình không do dự xung phong đăng ký đi ngay. Trước khi đi mình cũng làm công tác tư tưởng với gia đình để mọi người yên tâm, bớt lo lắng, bởi hằng ngày qua tivi mọi người đều cảm nhận được sự phức tạp của tình hình dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh mà mình lại tình nguyện đi vào tâm dịch”.

 

 

Nhiệm vụ của anh Dũng khi tham gia đoàn công tác vào TP Hồ Chí Minh đón bà con là phối hợp làm công tác tổ chức, rà soát, kiểm tra các điều kiện an toàn, hỗ trợ người dân ăn uống, sắp xếp hành lý, bố trí ghế ngồi cho từng bà con... Dẫu biết nhiệm vụ này vất vả và tìm ẩn nhiều nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh Covid-19 nhưng anh chẳng hề ngần ngại. Anh tâm sự “Mấy đợt Covid vừa qua, mình cùng anh em tham gia các chốt kiểm soát, tiếp sức các khu cách ly cũng quen rồi, chuyến đi lần này vất vả hơn tí, nguy hiểm hơn tí, nhưng mình là Bí thư Đoàn, nếu ngại khó, ngại khổ thì còn chi là người cán bộ Đoàn nữa.“

Nêu cao tinh thần tình nguyện

Theo phương án đón người dân Quảng Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp đặc biệt có nguyện vọng về quê của UBND tỉnh Quảng Nam, đợt đầu đón bằng xe ôtô. Mỗi xe sẽ có tổ 4 người gồm 2 lái xe, nhân viên y tế và tình nguyện viên.

 

 

Tham gia đoàn công tác vào TP Hồ Chí Minh đón bà con những ngày vừa qua có hàng chục cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị tình nguyện lên đường. Điểm chung của các bạn trẻ chính là tinh thần tình nguyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi quê hương cần.

Phó Bí thư Huyện đoàn Núi Thành- anh Dương Văn Bảo- một trong những tình nguyện viên vừa vào tâm dịch đón bà con cho biết: “nét đẹp của người thanh niên chính là tính xung kích tình nguyện, những cán bộ Đoàn như mình càng phải nêu cao tinh thần đó, nếu ai cũng sợ thì ai sẽ là người làm những công việc này? Hơn nữa góp chút sức trẻ cho công tác phòng chống dịch, để giúp đỡ bà con xa quê là điều mà ai cũng nên làm”.

Có thể nói, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó, có thanh niên”, bằng những việc làm hết sức cụ thể tuổi trẻ Quảng Nam đã thể hiện sự sẵn sàng và chủ động vào cuộc, đóng góp không nhỏ vào việc phòng chống dịch bệnh, đem lại bình yên cho Nhân dân.

 

Thành Đạt