Tỉnh đoàn Sóc Trăng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt

10:34 22/10/2020     1196

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 21/10, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức cho cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ngay sau phát động, cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn đã ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương, được số tiền 27.423.486 đồng.

Cán bộ công chức cơ quan Tỉnh đoàn ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt

 

Phát biểu kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung, đồng chí Võ Kim Chuyền - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong những ngày qua, tiếp sau cơn bão số 6 là những trận mưa lớn dồn dập đổ ập xuống dải đất miền Trung. Tình hình mưa lũ liên tiếp xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các địa phương, nhất là Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Hiện tại, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống lũ và chạy lũ, hậu quả nặng nề của trận lụt kép sẽ còn gây ra nhiều khó khăn chồng chất cho bà con trong những ngày sắp tới.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh chung tay sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng thiên tai lũ lụt, qua đó nhằm thể hiện truyền thống đoàn kết dân tộc, “lá lành đùm lá rách” và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Sóc Trăng.

Được biết, những ngày qua các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã và sẽ triển khai các hoạt động vận động, quyên góp ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau như: vận động ủng hộ tiền mặt, thuốc men, quần áo, áo phao, gói bánh tét, vận động hỗ trợ thức ăn, nước uống… để kịp thời chuyển trao đến người dân vùng lũ.
 

Quý Nguyên