Tỉnh Đoàn Quảng Ninh và Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc: Khởi công xây nhà cho hộ nghèo

12:58 29/10/2012     3151

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 27-10, tại xã Liên Hòa (thị xã Quảng Yên), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Hà Thị Ham, 55 tuổi, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ngôi nhà mới được xây dựng có diện tích 36m2 với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, trong đó Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc hỗ trợ 40 triệu đồng. Ngoài ra còn huy động thêm kinh phí, ngày công lao động tình nguyện của đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã. Dự kiến, công trình được thi công trong  thời gian 1 tháng và sẽ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình vào cuối tháng 11/2012.
Tình nguyện viên Hàn Quốc và đoàn viên thanh niên địa phương vận chuyển nguyên vật liệu xây nhà.
Tình nguyện viên Hàn Quốc và đoàn viên thanh niên địa phương vận chuyển nguyên vật liệu xây nhà.

Cũng trong thời gian tình nguyện (từ ngày 26/10 đến 02/11), Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc gồm 17 thành viên, ngoài tham gia ngày công giúp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo còn tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa như dọn vệ sinh môi trường, phát tờ rơi tuyên truyền ăn ở hợp vệ sinh cho nhân dân trên địa bàn; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với đoàn viên thanh niên xã; thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS và Tiểu học Liên Hòa; thăm các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống trên địa bàn thị xã...

Thông qua các hoạt động này sẽ góp phần tăng cường và thắt chắt mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa hai nước cũng như thế hệ trẻ Việt Nam- Hàn Quốc, đồng thời tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ hành động vì cuộc sống cộng đồng ở những địa bàn còn khó khăn của tỉnh.