Tiếp sức mùa thi 2020: Mùa Tiếp sức “đặc biệt” nhất

15:47 11/08/2020     4518

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kể từ ngày bắt đầu sứ mệnh của mình, Tiếp sức mùa thi không chỉ là cầu nối giúp các thí sinh vững tin trên hành trình chinh phục tri thức, mà còn là nơi kết nối những trái tim yêu thương. Những giá trị của tinh thần tình nguyện, nhân văn ấy tiếp tục lan tỏa và phát huy trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã chính thức diễn ra vào sáng nay sau khoảng thời gian phải trì hoãn và nhận nhiều sự thay đổi với môn thi đầu tiên –- môn Ngữ văn trong 120 phút và theo hình thức 100% tự luận. Đây là một kỳ thi chưa từng có trong tiền lệ vì được tổ chức trong những ngày tháng 8, khi mà những tưởng các năm học trước, đây là khoảng thời gian các bạn thí sinh cũng đã tìm được trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp, trường nghề phù hợp với bản thân. Theo đó, đây là kỳ Tiếp sức mùa thi "đặc biệt" nhất với những người tổ chức chương trình và các bạn thanh niên tình nguyện. Kể từ ngày bắt đầu sứ mệnh của mình, Tiếp sức mùa thi không chỉ là cầu nối giúp các thí sinh vững tin trên hành trình chinh phục tri thức, mà còn là nơi kết nối những trái tim yêu thương. Những giá trị của tinh thần tình nguyện, nhân văn ấy tiếp tục lan tỏa và phát huy trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh tặng quà cho đội hình Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên.

 

Kịp thời thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của UBND tỉnh Nghệ An, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trường đại học, cao đẳng trực thuộc có tổ chức đội hình tiếp sức mùa thi đảm bảo các yếu tố an toàn. Ngoài các hoạt động quen thuộc như: trông giữ các đồ đạc không được mang vào phòng thi cho thí sinh, phát nước và sữa miễn phí cho thí sinh có nhu cầu, phân luồng giao thông trước cổng trường thi… 61 đội hình Tiếp sức mùa thi đã tích cực phối hợp với các lực lượng khác để hỗ trợ đo thân nhiệt thí sinh, đặt các bàn có chứa dung dịch rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế cho các thí sinh chưa sử dụng đúng chủng loại. Bên cạnh đó, hưởng ứng kêu gọi toàn dân cài đặt ứng dụng “Bluezone” - ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các thanh niên tình nguyện cũng vận động, hướng dẫn các phụ huynh, người dân cài đặt và sử dụng.

Trong ngày thi đầu tiên, đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác tổ chức các đội hình Tiếp sức mùa thi của Thành đoàn Vinh và huyện đoàn Hưng Nguyên. Tại các điểm thi, các đội hình đã tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh về số lượng, trang bị an toàn cho thành viên và chủ động, tích cực trong việc hỗ trợ thí sinh và người nhà. Đồng chí Lê Văn Lương đánh giá cao tinh thần làm việc của các thanh niên tình nguyện và gửi tặng các bạn một số phần quà khích lệ, động viên.

 

Tình nguyện viên hỗ trợ giữ đồ cho thí sinh.

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã đi một chặng đường dài, nhìn lại để thấy rằng làm một việc tử tế không hề giản đơn, càng không thể “hái quả ngọt” trong một sớm một chiều, đặc biệt trong năm nay với bối cảnh cả nước đang phải tăng cường thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Để làm nên những thành công của chương trình Tiếp sức mùa thi, có sự nỗ lực của rất nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh và nhiều doanh nghiệp luôn âm thầm vì tương lai đất nước. Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp với nhiều sản phẩm chất lượng tốt cung cấp cho thí sinh, người nhà như: áo, mũ của Tập đoàn Thiên Long; các sản phẩm nước uống của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; nước khoáng thiên nhiên Oris; sữa uống Milo, café uống liền Nescafe của Tập đoàn Nestlé.

 

Hữu Phương