Tiễn sinh viên, thanh niên công nhân nghèo về quê ăn tết

08:51 02/02/2021     734

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 01/02/2021, nằm trong chương trình "Mang Tết về nhà năm 2021", Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Lễ tiễn sinh viên, thanh niên công nhân về quê ăn tết.

Tại chương trình, 139 vé xe ô tô và 31 vé máy bay đã được trao tặng cho sinh viên. thanh niên công nhân để về quê đón Tết. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng mỗi sinh viên, thanh niên công nhân một phần quà trị giá 500.000 đồng; đồng thời Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền đã gửi lời chúc Tết và dặn dò đến các bạn sinh viên, thanh niên công nhân phải đảm bảo thực hiện 5K của Bộ Y tế.

 

Tặng quà cho sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là đơn vị tài trợ chính và đồng tổ chức, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn chủ trì phối hợp cùng các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện và đơn vị đồng hành cung cấp dịch vụ vận chuyển là Hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo chương trình, 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tổ chức đưa về quê đón Tết Nguyên đán cùng những phần quà Tết gồm lì xì, bánh chưng, pepsi, áo, bánh... Phạm vi triển khai của chương trình đối với các sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hộ khẩu thường trú tại miền Bắc, miền Trung đang học tập, làm việc tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là 5 tỉnh phía Nam tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Ban tổ chức vẫy tay chào đoàn xe lăn bánh

 

Qua chương trình, Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục lan toả rộng rãi trong xã hội tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói chung và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, chương trình sẽ góp phần tạo động lực để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất từ đó chung tay đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước./.

 

Thanh Quang